<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Willy Woo ชี้ ! Bitcoin มูลค่ากว่า 2 ล้านล้านบาท ไม่มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 10 ปีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo นักวิเคราะห์ข้อมูลสาย On-chain ที่มีผู้ติดตามบนทวีตจำนวนมาก กล่าวว่า Bitcoin จำนวน 2.6 ล้านเหรียญ ไม่มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว คิดเป็นเงินรวมกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์

“Bitcoin จำนวน 2.6 ล้านเหรียญไม่มีการเคลื่อนไหวมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ตามรายงานของ Chainalysis พบว่ามี Bitcoin ที่สูญหายไปเป็นจำนวน 3.7 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่ปี 2020 มาดูกันว่าหากข้อมูลนี้เป็นจริงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนจะมีมากกว่า 3.7 ล้านเหรียญในปี 2030 หรือไม่”

คำกล่าวของเขามีขึ้น หลังจาก Will Clemente นักวิเคราะห์ข้อมูลสาย On-chain อีกได้กล่าวเน้นย้ำว่า จำนวน Bitcoin ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ยังคงมีจำนวนที่มากกว่า Bitcoin บนกระดานเทรดต่าง ๆ

“Bitcoin จำนวนมากที่ไม่ได้เคลื่อนไหวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีมากกว่า Bitcoin ในกระดานเทรดเสียอีก เป็นข้อมูลที่บ้าบอจริง ๆ”

Will Clemente ชี้ให้เห็นว่า ตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมในตลาดใช้เครือข่าย Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ

“ทุก ๆ การเกิดขึ้นของวัฏจักรตลาดหมี นักเทรดระยะสั้นได้ออกจากตลาดไป แต่จำนวนผู้ที่ใช้เครือข่าย Bitcoin ยังคงรักษาระดับเอาไว้ได้ นี่เป็นสัญญาณอย่างหนึ่ง”

Santiment บริษัทวิเคราะห์ตลาด Crypto ได้ประเมินทิศทางแนวโน้มของ Bitcoin ที่ถูกถอนออกจากกระดานเทรด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า อุปทานของ Bitcoin และ Ethereum ในกระดานเทรดได้ลดลงอย่างรวดเร็ว

“แนวโน้มของตลาด Crypto ตั้งแต่เดือนกันยายน เห็นได้ว่ามีโทเค็นหลายโทเค็นถูกนำออกมาจัดเก็บด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว แนวโน้มนี้เพิ่มขึ้นหลังจากการล่มสลายของ FTX นอกจากนี้ จำนวน Bitcoin และ Ethereum ในกระดานเทรดยังลดลงต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี การเทรดแบบ Future ถูกจำกัด”

ที่มา: The Daily Hodl