<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยไม่ได้ชะลอความร่วมมือกับบริษัทคริปโตและพร้อมร่วมมือหากบริษัทของคุณแน่จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa บริษัทด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่ของโลกออกมาเคลื่อนไหวพร้อมประกาศว่าไม่ได้ชะลอแผนความร่วมมือกับบริษัท Crypto แม้ว่าจะพบเห็นบริษัทจำนวนมากล่มสลายในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมาก็ตาม

ตามการอ้างอิงจาก Twitter ของ Cuy Sheffield ผู้อำนวยการแผนกคริปโตของ Visa ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นไว้บนทวีตจำนวนมากซึ่งบอกกับนักลงทุนเกี่ยวกับเหตุาการณ์ดังกล่าว

“เรายังคงร่วมมือกับบริษัทคริปโตเพื่อปรับปรุง Fiat ทั้งในและนอกตลาด อีกทั้งยังมีความคืบหน้าในแผนงานที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วย Stablecoin อย่างปลอดภัย สะดวก และมีประสิทธิภาพ”

Sheffield กล่าวว่าเรื่องราวของ Reuters ที่อ้างว่าทั้ง Visa และ Mastercard บริษัทด้านการชำระเงินอื่น ๆ กำลังชะลอการผลักดัน crypto นั้น “ไม่ถูกต้อง” เป็นอย่างยิ่ง

“แม้จะมีความท้าทายและความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมคริปโต แต่มุมมองของเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลที่มี Fiat สนับสนุนและทำงานบนบล็อกเชนอย่างมีศักยภาพจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศการชำระเงิน”

อย่างที่ทราบกันดี Visa เริ่มเปิดให้บริการบัตร Visa ที่เชื่อมโยงกับคริปโตตั้งแต่ช่วงแรกของปี 2021 โดยได้ร่วมมือกับกระดานเทรดคริปโตชั้นนำหลายหแห่ง และมีแผนที่จะขยายไปยัง 40 ประเทศใหม่ตามแผนความร่วมมือระดับโลกในระยะยาว ในขณะนั้น Visa ได้ร่วมมือกับ Sam Bankman–Fried ในช่วงก่อนที่กระดานเทรดคริปโต FTX จะล่มสลายในช่วงเดือนพฤศจิกายน

ที่ผ่านมา Visa ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้า 2 รายการในเดือนตุลาคม ซึ่งบอกใบ้ถึงแผนที่จะเข้าสู่ตลาด Metaverse และ Wallet อย่างรวดเร็ว และพร้อมนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากับระบบการชำระเงินของบริษัท

อย่างไรก็ตามในขณะที่ราคาของ Bitcoin ลดลงตั้งแต่ Visa เริ่มโครงการรวม crypto ในปี 2021 ท่ามกลางการล่มสลายที่มีชื่อเสียงเช่น FTX เมื่อไม่นานมานี้มูลค่าตลาด Bitcoin เพิ่งแซงหน้า Visa ป็นครั้งที่สามในประวัติศาสตร์