<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐี Bitcoin วัย 35 ปีรายหนึ่งบ่นว่า เป็นคนรวยนั้น “น่าเบื่อ” หลังทำกำไรได้กว่า 1 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความผันผวนของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นและร่วงลงในช่วงนี้ มีนักลงทุนคนหนึ่งที่กลายมาเป็นเศรษฐีในช่วงที่ Crypto กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น พร้อมกล่าวว่า การมีเงินเยอะเป็นกองนั้น “น่าเบื่อ” ความร่ำรวยของเขา เหมือนมาจากการใช้ “สูตรโกง” และไม่คิดว่าเขาสมควรได้รับความร่ำรวย หลังจาก “โชคดีที่แทงถูก” ในกระทู้บน Reddit

เศรษฐีนิรนามคนนี้ ประสบความสำเร็จในการทำงาน ตำแหน่งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อย่างไรก็ตาม เขามีรายได้เพิ่มขึ้นจากเงินเดือนเดิมที่ 25,000 ปอนด์ถึง 10 เท่า หลังจากเริ่มเทรด Bitcoin เมื่อปี 2014 และถลำลึกจนใช้เงินทุนเกือบทั้งหมดที่เขาไปกับการเทรด

เขากล่าวว่า “ผมรู้ว่ามีหลายคนที่นี่ที่คิดว่า Bitcoin เป็นการพนันเพื่อเก็งกำไรล็อตใหญ่ หลังจากผ่านการขึ้นลงของราคาครั้งใหญ่ คุณกำลังไปตามจังหวะตลาด”

“ผมรักในแนวคิดของ Bitcoin และดำดิ่งลงไปอย่างรวดเร็ว อ่านและดูทุกอย่างที่ผมสามารถหาได้”

“หลังจากใช้เวลากว่าปีครึ่ง ผมเอาสิ่งที่ผมมีแทบทั้งหมดไปลงกับ Bitcoin รู้ว่ารายได้ของผมจะสามารถทำให้ผมกลับมาที่จุดเดิมได้ แม้ว่าผมจะเสียเงินทุนก้อนนั้นไปดูตาม (มันโง่มาก ผมรู้)”

ในปี 2017 เขาได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่า 2 ล้านปอนด์หลังจากหักภาษีไปแล้ว

“ในช่วงนั้น ผมพยายามเรียนรู้วิธีที่จะเลิกเก็งกำไร ลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ”

“ผมรวมทุกอย่างเอาไว้ในพอร์ตที่แบ่งเก็บเป็นหุ้นสหรัฐฯ หุ้นต่างชาติ และพันธบัตร”

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า “ผมไม่เคยใช้ชีวิตอย่างหรูหรา” เมื่อเข้าใช้ชีวิตอย่างประหยัดและเก็บเงินเดือนเอาไว้ ซึ่งหมายความว่า เงินที่ได้จากการลงทุนนั้นหลายมาเป็นภาระสำหรับเขา

เขายังทำงานแต่ทำน้อยลงจากเมื่อสองปีก่อน พร้อมเสริมว่าทุกอย่าง “สิ่งนี้ได้เปลี่ยนแปลงจิตใจของเขาไปโดยสิ้นเชิง” ความตื่นเต้นในการทำงานของเขาจางหายไป ด้วยการที่เขามีเงินมากพอจนไม่จำเป็นต้องทำงาน

หลังจากได้ผลตอบแทนจากการลงทุนจำนวนกว่า 26 ล้านปอนด์หรือ 1 พันล้านบาทเมื่อปี 2019 เขาตัดสินใจที่จะ “พักจากการทำงาน” และใช้เวลาในการท่องเที่ยว เริ่มต้นงานอดิเรกใหม่ ๆ และพบปะเพื่อนฝูงของเขา


ที่มา: Daily Star