<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ผันผวนเพียง 0.03% ในเดือนกุมภาพันธ์ หรือตลาดจะสงบไปอีกนานแสนนาน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในแง่ของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับ Bitcoin จะแสดงให้เห็นว่า ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ราคา Bitcoin นั้นมีความผันผวนต่ำกว่าเดือนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก

ตามรายงาน Bitcoin ขยับเพิ่มขึ้นเพียง 0.03% จากเดือนที่แล้ว ทำให้เดือนกุมภาพันธ์ 2023 กลายเป็นกราฟประวัติศาสตร์ที่ราคา BTC มีความผันผวนน้อยที่สุดอีกด้วย โดยได้รับการยืนยันจาก Coinglass หลังจากกราฟรายเดือนปิดตัวลงในช่วงสิ้น 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Bitcoin ไม่ขยับไปไหน

มีคำกล่าวจากนักวิเคราะห์ว่า Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าที่เคยเป็นมา โดยไม่แสดงให้เห็นว่าราคาจะขึ้นหรือจะลง โดยส่วนใหญ่แล้วหากอิงจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคการเคลื่อนไหวของราคา BTC ควรจะสิ้นสุดที่ประมาณ 25,300 ดอลลาร์

นั่นหมายความว่า Bitcoin นั้นมีความเสถียรมากกว่าทรัพย์สินกระแสหลักทั่วไป ซึ่งรวมถึงหุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ และแน่นอน สกุลเงินหลักของโลก แต่นี่ไม่ใช่ความสำเร็จสำหรับ cryptocurrency โดย Bitcoin มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ไม่ดีเนื่องจากความผันผวนที่รุนแรงในบางครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น ตามตัวเลขของ Coinglass ไม่มีเดือนใดที่ใกล้เคียงกับเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ในแง่ของความมั่นคง ทำให้เป็นเดือนที่มีความผันผวนน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์

แผนภูมิผลตอบแทนรายเดือนของ Bitcoin (ภาพหน้าจอ) ที่มา: Coinglass

สำหรับบันทึก เดือนมีนาคมได้เปลี่ยนแนวโน้มแล้ว โดย BTC/USD เพิ่มขึ้นประมาณ 2.9 % ในขณะที่เขียน ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView

ความผันผวนของราคา Bitcoin ยังไม่ใช่คำตอบ

ในแง่ของการเคลื่อนไหวระหว่างวันกับภาพของ Bitcoin ในปัจจุบันดูแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง โดยคำสั่งซื้อภายในกระดานเทรดเผยให้เห็นความพยายามร่วมกันของเจ้ามือ BTC รายใหญ่กับรายย่อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Binance เจ้ามือขนาดใหญ่ได้สร้างกำแพงราคาซึ่งประสบความสำเร็จในการชี้นำการเคลื่อนไหวของราคา หรือเรียกได้สั้น ๆ ว่าตลาด Bitcoin กำลังถูกควบคุมโดยเจ้ามือขนาดใหญ่ โดยมีนักลงทุนรายย่อยคอยปรับฐานราคาขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Bitcoin สามารถปิดเดือนกุมภาพันธ์ได้ด้วยแท่งเทียนสีเขียว แต่สิ่งนี้ก็ยังไม่ใช่คำตอบที่แน่ชัดว่า Bitcoin กำลังอยู่ในตลาดกระทิงหรือไม่