<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase เผยสาเหตุที่ BUSD ถูกเพิกถอนจากแพลตฟอร์ม เพราะ ‘ความกังวลเรื่องสภาพคล่อง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากประกาศข่าวการระงับให้บริการซื้อขายเหรียญ Binance USD (BUSD) ในเว็บเทรด Coinbase ทางด้าน Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ก็ได้ออกมากล่าวว่า BUSD จะถูกเพิกถอนเนื่องจากปัญหาสภาพคล่อง แต่ในทางกลับกัน ก่อนหน้านี้เว็บเทรดเคยกล่าวว่าการระงับนั้นเกิดจากการที่ Stablecoin ดังกล่าวไม่เป็นไปตามมาตรฐานการจดทะเบียน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการปรากฏตัวของ Armstrong ในรายการ Bloomberg TV ต่อจากนั้น Armstrong ก็ได้เข้าร่วมการตัดสินใจของเว็บเทรด เกี่ยวกับข้อกังวลด้านกฎระเบียบของ Paxos ในครั้งล่าสุด

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับเหรียญ BUSD ของ Binance ได้เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะ Paxos ผู้ออก Stablecoin ที่ได้รับคำสั่งจาก New York Regulators ให้หยุดการสร้างเหรียญ ทั้งนี้รายงานระบุว่ามีสาเหตุจากปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Binance และ Paxos

หลังจากนั้น หนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ได้ประกาศระงับ BUSD โดยในขณะนี้ Armstrong ได้ประกาศว่า BUSD ถูกเพิกถอนเนื่องจากปัญหาสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องกับ Paxos และการโต้ตอบด้านกฎระเบียบ

“เหตุผลที่เราทำอย่างนั้นคือ Paxos ผู้ออก BUSD ได้รับคำสั่งให้หยุดการผลิตเหรียญ ดังนั้นเราจึงกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านสภาพคล่องสำหรับลูกค้าของเรา” Armstrong กล่าวกับ Bloomberg พร้อมอ้างอิงคำสั่งโดยตรงจาก New York Department of Financial Services (NYDFS)

ข่าวดังกล่าวมาจากคำแถลงการณ์ล่าสุดโดย Armstrong เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Coinbase กับหน่วยงานกำกับดูแล ในทางกลับกัน Armstrong ก็ระบุว่า Coinbase จะรักษาความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับ SEC ท่ามกลางกระแสการปราบปราม Crypto โดยหน่วยงานกำกับดูแล

ที่มา: watcher.guru