<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก “AGIX” เหรียญ AI “Blue Chip” แห่งวงการ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AGIX หรือ SingularityNET เป็นเหรียญ AI เหรียญหนึ่งที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้นำของเหรียญ AI ทั้งปวง ด้วยมูลค่าตลาดที่สูงถึง 612 ล้านดอลลาร์ และมีวอลลุ่มเทรดอยู่ที่ 242 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ทำให้ AGIX เป็นโทเค็นที่มีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับ 2 ในบรรดาเหรียญ AI ทั้งหมด เป็นรองเพียง GRT เท่านั้น

AGIX เป็นโทเค็นประจำ SingularityNET แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ทำให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถสร้าง แบ่งปัน และสร้างรายได้จากเทคโนโลยี AI ได้ ทำให้ SingularityNET กลายมาเป็นตลาดสำหรับสาย AI เช่นเดียวกับ OpenSea สำหรับ NFT

นอกจากนี้ Sophia ซึ่งเป็น AI ที่ทีมผู้อยู่เบื้องหลัง SingularityNET เป็นผู้พัฒนา ยังได้ชื่อว่าเป็น “หุ่นยนต์ที่มีการแสดงออกมากที่สุดในโลก” โดยเป้าหมายของ SingularityNET คือการทำให้ Sophia สามารถเข้าใจภาษาของมนุษย์ และพัฒนา “OpenCog” กรอบการพัฒนา AI ที่ตั้งอยู่บนความคาดหวังว่าจะสามารถสร้าง “AI ขั้นสูง” อย่าง AI ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับมนุษย์ขึ้นมาได้

SingularityNET ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 โดย Dr. Ben Goertzel CEO และหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของบริษัท ที่มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน ร่วมกับ Simone Giacomelli ผู้ประกอบการและนักลงทุน Crypto ที่เคยร่วมงานในบริษัท Cryptodex และ Dr. David Hanson ผู้ทำงานในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ทำให้ SingularityNET กลายมาเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ทำให้ผู้พัฒนา AI ต่าง ๆ สามารถทำ AI ที่ตนพัฒนามาขายหรือหาผู้ทดสอบได้

AGIX เป็นโทเค็น ERC-20 ที่ได้รับการหนุนด้วยอัลกอริทึม Proof-of-Work (PoW) ของ Ethereum อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนา SingularityNET เปิดเผยว่า SingularityNET อาจย้ายไปยังบล็อกเชนอื่น และได้ทำการสำรวจความเป็นไปได้ว่า SingularityNET จะสามารถใช้ระบบ delegated Proof-of-Stake (dPoS) บนบล็อกเชนของ Cardano ได้หรือไม่

AGIX ถือเป็น “Blue Chip” หรือโทเค็นที่มีมูลค่าสูง โทเค็นหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนที่สนใจลงทุนในโทเค็น AI ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ โดยในขณะนี้ AGIX มีราคาอยู่ที่ 0.51 ดอลลาร์ หรือราว 17.77 บาทไทย ร่วงลง 4.07% ในช่วง 24 ชั่วโมง แต่เพิ่มขึ้น 21.91% ใน 7 วัน

อ้างอิง: CoinMarketCap