<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับแรงกระแทก ! ‘มาม่า’ อาหารปลอบใจนักเทรด Crypto จ่อขึ้นราคามากกว่า 7 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรามักจะได้ยินมุขตลกของนักเทรดคริปโตชาวไทยหนาหูอยู่เสมอว่า “ช่วงขาลง คงต้องกินมาม่ารอบนดอยไปก่อน” แต่ต่อไปนี้มาม่า อาจไม่ใช่อาหารราคาถูกของนักเทรดคริปโตบนดอยอีกต่อไป 

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่นักเทรดคริปโตชาวไทยเท่านั้นที่เล่นมุขตลกเกี่ยวกับอาหารประจำชาติ เพราะชาวต่างชาติก็มักหยิบยกเรื่องที่ต้องไปทำงานที่ร้านอาหารฟ้าสฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonald อยู่เสมอ  เมื่อถึงช่วงเวลาของตลาดขาลง 

และรู้หรือไม่ว่า CZ เจ้าของกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance เองก็เคยทำงานที่ MaDdonald ด้วยเช่นเดียวกัน และหากกลับย้อนไปตอนนั้นเขาได้ค่าแรงเพียงชั่วโมงละ 4.5 ดอลลาร์ ซึ่งไม่ได้เยอะมากนักถ้าเทียบกับปัจจุบัน

มาม่า เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก และเคยรับประทานกันอยู่แล้ว เพราะมาม่าเป็นคำเรียกติดปากสำหรับยี่ห้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นที่นิยมมาก ๆ ในหมู่ของคนไทยโดยเฉพาะในช่วงสิ้นเดือนเพราะด้วยราคาที่ถูกและสามารถรับประทานเพื่อประทังชีวิตต่อไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เองก็มีข่าวว่าราคาของเจ้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ปรับราคาเพิ่มขึ้นโดยล่าสุดในปรับขึ้นเป็น 7 บาทแล้ว และในอนาคตอันใกล้นี้มีแนวโน้มจะปรับราคาให้ขึ้นมากกว่าเดิม

ต้องย้อนกลับไปก่อนว่าราคามาม่า ไม่ได้ขึ้นทุกปีหรือทุกวัน แต่อาจจะด้วยพิษของโควิด-19 ก่อนหน้านี้อาจทำให้รายได้ลดลงอย่างต่อเนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจต่าง ๆ เช่น เงินเฟ้อและรายจ่ายที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้มีแนวโน้มจะปรับราคาขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2551 ได้ปรับราคามาม่า ไปอยู่ที่ 6 บาท ซึ่งในปัจจุบันราคามาม่าอยู่ที่ 7 บาทแล้ว

อย่างไรก็ตามหากถามว่ามาม่าขึ้นราคาแล้วจะมีผลต่อนักลงทุนตลาดคริปโตประเทศไทย ในความเป็นจริงนั้นอาจจะมีผลน้อยมาก แต่ก็เป็นเพียงแค่คำพูดแซวหยอกล้อกันเหมือนดั่งที่นักลงทุนชาวต่างชาติมักหยอกล้อกันว่าในช่วงตลาดหมีให้ก้มหน้าก้มตากลับไปทำงานที่ McDonald เท่านั้น

ทั้งนี้ทางเพจ เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมาเองก็ได้โพสต์บน Facebook ช่องทางหลักเกี่ยวกับเรื่องมาม่าด้วยเช่นกัน

ซึ่งงานนี้ทางเทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมาอย่างคุณแชมป์ก็แซวเบา ๆ มาด้วยว่าถ้าหากในช่วงตลาดหมีนักเทรดทุกคนอาจจะมีเงินเหลือไม่พอที่จะซื้อมาม่ากันแล้วเนื่องจากมาม่าปรับราคาสูงขึ้นนั่นเอง