<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย Litecoin ติด “1 ใน 4” เหรียญ Crypto ที่สายช้อปปิ้งออนไลน์นิยมใช้ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin (LTC) กำลังเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่เป็นที่ผู้คนต้องการมากที่สุดสำหรับใช้ในการช็อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งดูเหมือนว่า Litecoin จะเข้ายึดพื้นที่อีคอมเมิร์ซแล้วเรียบร้อย

ตามรายงานวิจัยฉบับใหม่ที่จัดทำโดย CoinGate ผู้ประมวลผลการชำระเงินคริปโตเมื่อวันที่ 1 มีนาคมเผยว่า ในปี 2022 เหรียญ Litecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ผู้คนนิยมใช้เป็นตัวเลือกการชำระเงินมากที่สุดเป็นอันดับ 4 สำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ โดยมีการลงทะเบียนคำสั่งซื้อที่เกี่ยวข้องกับ LTC อยู่ถึง 88,295 รายการหรือคิดเป็น 9.5% ของการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่จัดการผ่าน CoinGate 

นอกจากนั้น Litecoin ยังอยู่ในอันดับรองจาก Bitcoin (BTC) ซึ่งยังคงเป็นสินทรัพย์สูงสุดสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ ตามมาด้วย USDT และ Ethereum (ETH)

รายงานยังพบด้วยว่า จำนวนการชำระเงินด้วย Litecoin ในปีที่แล้วยังเพิ่มขึ้นมากกว่า 6% จากตัวเลข 83,620 ในปี 2021 ตามรายงานจากเดือนมกราคม 2022 มีการใช้งานของ LTC ในการชำระค่าสินค้าและบริการเฉลี่ยต่อเดือนโดยคิดเป็น 8,971 คำสั่งซื้อ

ในการจัดอันดับของ Litecoin ในฐานะตัวเลือกการชำระเงิน รายงานวิจัยระบุว่า เป็นปัจจัยที่มาจากความเร็วของเครือข่ายและค่าธรรมเนียม ตามที่ CoinGate กล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้:

“มีเหตุผลที่น่าสังเกตบางประการสำหรับเรื่องนี้ ประการแรก ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Litecoin นั้นถูก ทำให้เป็นสกุลเงินที่เหมาะสมสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยไม่คำนึงถึงขนาดการชำระเงิน ปัจจุบัน ต้นทุนการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0.0070 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อธุรกรรม ประการที่สอง Litecoin นั้นรวดเร็วเนื่องจากใช้เวลาเพียง 2.5 นาทีสำหรับนักขุดในการขุดบล็อกธุรกรรมเท่านั้น”

ที่น่าสนใจคือ รายงานยังได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจำนวนเงินที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมสำหรับคำสั่งซื้อเฉพาะ ตัวอย่างเช่น รายการช็อปปิ้งที่จ่ายด้วย LTC มีมูลค่ามากที่สุดอยู่ที่ €20,641 หรือ 312,89 LTC ในขณะนั้น และน้อยสุดอยู่ที่ 0.0009 LTC

ตามรายงานการสำรวจโดย CoinGate ยังระบุด้วยว่า ปริมาณการชำระเงินด้วยคริปโตในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 60% ในปี 2022

Litecoin นั้นถือว่าได้รับการเปรียบเทียบให้เป็นเหรียญคริปโตในยุคเดียวกับ Bitcoin  และในขณะนี้ Litecoin ได้กลายเป็นศูนย์กลางของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ก่อนที่จะปรับราคาลดลง ซึ่งปัจจุบัน LTC มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 97.71 ดอลลาร์

ที่มา : finbold