<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNC พุ่งขึ้นเกือบ 6% ในคืนเดียว หลัง Binance ประกาศเผา 8.8 พันล้าน LUNC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชาวเน็ตที่ใช้นามแฝงว่า “Odlavso” ได้รวบรวมข้อมูลจาก Twitter แล้วนำมาตั้งกระทู้บน Reddit โดยพาดหัวว่า “ Binance เพิ่งเผา 8.8 พันล้าน LUNC” พร้อมรายงานอย่างละเอียดว่า การเผาเหรียญ LUNC หลายพันล้านเหรียญในครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง

“นี่ไม่ใช่การซ้อม! ย้ำ นี่ไม่ใช่การซ้อม!” Odlavso กล่าวย้ำในช่วงต้นของโพสต์บน Reddit

Binance กระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มกลับมาดำเนินการเผาเหรียญ LUNC ตามปกติแล้ว ซึ่งสิ่งนี้ก็นับเป็นความต้องการสูงสุดของสมาชิกชุมชน Terra Classic

ในโพสต์ทวีตล่าสุดของ LunaBurnTracker บัญชีที่ติดตามการเผาเหรียญ LUNC รายงานว่ามีการเผา LUNC ไปประมาณ 8.8 พันล้าน LUNC รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านดอลลาร์

“แจ้งเตือนการเผาเหรียญ! 8,849,666,174 #LUNC ($1,504,266) ถูกเผาไปที่ Luna Burn Wallet!” LunaBurnTracker กล่าวบนทวีต

ขณะเดียวกัน บัญชี Twitter ของผู้ชื่นชอบเหรียญ LUNC อย่าง Mr. Diamondhandz1  รายงานว่า อุปทานรวมของ LUNC ลดลงไป 8.8 พันล้านเช่นกัน โดย Odlavso คำนวณดูแล้วพบว่าอุปทานเหรียญได้ลดลงไป 0.12% จากอุปทานทั้งหมดก่อนหน้านี้ ที่ 6,869,800,000,000

หลังจากที่ Binance เผาเหรียญ LUNC ไปกว่า 8.8 พันล้าน LUNC เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ชุมชนคาดหวังว่า Binance จะยินดีกลับมาเผา LUNC โดยสมัครใจ เนื่องจากข้อกังวลทั้งหมดได้รับการแก้ไขแล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้กระดานเทรดชั้นนำต่าง ๆ ได้ระงับการเผา LUNC ตามปกติ เนื่องจากเกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการ re-minting เหรียญ LUNC และ burn tax ดังนั้นชุมชนจึงต้องแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากกระดานเทรดเพื่อสนับสนุนราคาเหรียญ LUNC อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า Binance เป็นผู้สนับสนุนหลักในการริเริ่มการเผาเหรียญดังกล่าว

ขณะนี้ Binance ได้ทำให้ LUNC ฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว และยังเป็นแรงผลักดันให้นักพัฒนา Terra Classic เพิ่มคุณสมบัติที่สำคัญในการอัปเกรดล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของกระดานเทรดอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าการเผาเหรียญครั้งนี้จะกลายเป็นปัจจัยที่ดีสำหรับนักลงทุนภายในบริษัทและผู้ถือครองเหรียญ LUNC

จากการเผา LUNC ประมาณ 8.8 พันล้านเหรียญ ส่งผลให้ราคาเหรียญ LUNC เพิ่มขึ้นเกือบ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: reddit, timestabloid