<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius เตรียมเปิดให้ลูกค้าถอนเงินทันทีหลังการยื่นฟ้องล้มละลายผ่านไป 8 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius บริษัทสินเชื่อคริปโตได้ประกาศว่าลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลของตนออกจากแพลตฟอร์มได้ทันทีหลังจากครบกำหนด 8 เดือนหลังยื่นฟ้องล้มละลายตามทวีตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 มีนาคม

ประกาศนี้เป็นไปตามคำสั่งศาลในเดือนมกราคม ซึ่งอนุญาตให้ Celsius ดำเนินการถอนเงินได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามการถอนเงินดังกล่าวจะรวมถึงบัญชีควบคุมของ Celsius เท่านั้น ซึ่งบัญชีที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ยังคงต้องรอออกไปตามลำดับ

บัญชีควบคุมของ Celsius คือบัญชีสินทรัพย์ที่เปิดใช้งานแต่ไม่เคยอยู่ในบัญชีรับหรือยืมสินทรัพย์ รวมถึงสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ถูกโอนความดูแลจากบัญชีรับหรือยืมไปยังบัญชีผู้ดูแลภายใน 90 วันก่อน Celsius จะยื่นฟ้องล้มละลาย

อย่างไรก็ตามบัญชีอื่น ๆ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 7,575 ดอลลาร์จากโปรแกรมอื่น ๆ จะยังไม่มีสิทธิการถอนเงินออกตามคำสั่งศาล ทำให้ในขณะนี้มีเพียง 94% ของเงินทั้งหมดเท่านั้นที่สามารถแจกจ่ายได้

Celsius กำลังกลับมา?

ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2022 Celsius ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ซึ่งเป็นผู้นำในการปล่อยสินเชื่อคริปโตซึ่งเป็นหนี้ลูกค้ารวมมูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ โดยการล้าละลายของ Celsius มีสาเหตุหลักมาจากมูลค่าของสินทรัพย์คริปโตหลายตัวที่ดิ่งลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากวิกฤตสภาพคล่องพังทลาย 

หลังจากการล่มสลายของ Celsius บริษัทได้ทำงานเพื่อปรับโครงสร้างภายในและดำเนินการชำระหนี้คืน โดยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Celsius ได้ประกาศว่าถูกเข้าซื้อกิจการโดยบริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล NovaWulf Digital Management 

ข้อตกลงกับ NovaWulf นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนแผนการปรับโครงสร้างองค์กรของ Celsius ทำให้บริษัทสามารถปิดกระบวนการล้มละลายในบทที่ 11 และเริ่มแจกจ่ายเงินทุนทั้งหมดได้เร็วที่สุดในเดือนมิถุนายน

Celsius ตั้งใจที่จะชำระเจ้าหนี้ทั้งหมดด้วยสกุลเงินดิจิทัล หากเป็นมูลค่าที่ต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์ซึ่งคาดว่ามีเพียง 70% ของการเรียกร้องของพวกเขา ทั้งนี้ Celsius มองว่าพวกเขาจะจ่ายเงินคืนเป็น BTC, ETH และ USDC 

อย่างไรก็ตามสัญญาณว่า Celsius อาจจะกลับมาสู่วงการคริปโตอีกครั้ง ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าสามารถเป็นไปได้หรือไม่