<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เข้าซื้อกิจการ One River Digital Asset Management บริษัทจัดการสินทรัพย์ผู้เคยถือ Bitcoin มากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่ Coinbase เตรียมเจรจากับ ก.ล.ต. เพื่อสร้างกระดานเทรดคริปโตที่อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาลกลางได้ไม่นาน ก็ได้มีข่าวการซื้อกิจการเพิ่มเติมโดยได้เข้าซื้อ One River Digital Asset Management บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนสถาบันที่จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC)

ท่ามกลางการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency) หลังจากการระเบิดของ FTX และการล่มสลายของตลาดในวงกว้าง มีรายงานว่า Coinbase และ IEX กำลังพิจารณาที่จะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาพื้นฐานและสร้างกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการควบคุมจากรัฐบาลกลางโดยตรง

แม้จะเป็นการเข้าซื้อและประกาศต่อสาธารณะชนแต่ดูเหมือนว่า Coinbase จะไม่เปิดเผยว่าได้เข้าซื้อ One River Digital Asset Management เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

หากใครยังไม่รู้ One River Digital ถือกำเนิดขึ้นในปี 2020 โดยเป็นหนึ่งในผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในขณะนั้น ทั้งนี้ Alan Howard ผู้ร่วมก่อตั้ง Brevan Howard Asset Management เป็นผู้สนับสนุนรายแรก ๆ และรอบการจัดหาเงินทุนในปี 2021 โดยได้เพิ่ม Coinbase, Goldman Sachs Group Inc.และ Liberty Mutual Group Inc. ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า One River Digital ที่ 186 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันบริษัทกำลังเปลี่ยนชื่อเป็น Coinbase Asset Management โดยมี Peters ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน และ Marcel Kasumovich จะกลายเป็นรอง CIO ของบริษัท ซึ่งยังคงดำรงตำแหน่งที่ Goldman, Merrill Lynch และ Soros Fund Management อยู่เหมือนเดิม

One River Asset Management จะกลายเป็นของ Coinbase Asset Management (CBAM) และจะ “สร้างรากฐาน” ของบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนของ Coinbase สำหรับลูกค้าสถาบัน ซึ่งเป็นไปตามประกาศที่ Coinbase ได้เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผา่นมา