<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดเจ๋ง ! ชาวเน็ตปิ๊งไอเดีย สร้างสารคดีเกี่ยวกับ “CZ และ Binance” ด้วย Midjourney AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้ Twitter ในชื่อ Framer ได้โพสต์คลิปวีดีโอตัวอย่างสารคดีสั้นในชื่อ “The Fascinating Story Of Binance’s Founder” หรือ “เรื่องราวอันน่าหลงใหลของผู้ก่อตั้ง Binance” สารคดีที่เกี่ยวข้องกับ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ที่รู้จักกันในนาม CZ ที่สร้างด้วยเทคโนโลยี AI

สารคดีนี้มีความยาว 5.27 นาที โดยเล่าชีวประวัติของ CZ ตั้งแต่ช่วงที่รู้จัก Bitcoin  ทำความเข้าใจตลาด Crypto, เริ่มก่อตั้ง Binance จนกระทั่งกระดานเทรดที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น กลายมาเป็นกระดานเทรดอันดับ 1 ของโลกที่มีวอลลุ่มเทรดมากที่สุดในบรรดากระดานเทรดทั้งหมด

Framer กล่าวว่า เขาได้ใช้โปรแกรม Midjourney, DALLE-2, D-ID และ Adobe After Effects ในการสร้างสารคดีนี้ขึ้นมา ซึ่งได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจทีเดียว

นอกจากวีดีโอนี้แล้ว Framer เปิดเผยว่า เขามีแผนที่จะเผยแพร่สารคดีชุดที่ 2 ที่เล่าถึงชีวิตของ CZ ในช่วงปี 1977 ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะใช้แพลตฟอร์ม Youtube ในการเผยแพร่วีดีโอเต็ม เช่นเดียวกับวีดีโอนี้

CZ ที่ถูกนำมาเสนอผ่านสารคดีนี้ ได้กล่าวขอบคุณผู้สร้างสารคดีบน Twitter ในวันที่ 3 มีนาคม

ผู้ที่สนใจต้องการรับชมสารคดีนี้ สามารถรับชมได้ผ่าน Youtube โดยตัววีดีโอเป็นภาษาอังกฤษและยังไม่มีผู้ทำ Subtitle เป็นภาษาอื่นในขณะนี้