<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวเตือนสติช่วงราคาร่วง “พรุ่งนี้อย่ามาอิจฉาคนที่ได้ซื้อ Bitcoin ที่จุดต่ำสุดแล้วกัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ จาก 23,400 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 22,300 ดอลลาร์ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ก็ไม่พลาดที่จะโพสต์แสดงความคิดเห็นบน Twitter ส่วนตัวถึงราคา Bitcoin ในช่วงนี้ โดยเขาได้โพสต์ถึง 2 โพสต์ด้วยกัน

ในโพสต์แรก เขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ชาว Twitter ต่างรู้กันดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin

เช้าวันนี้ราคา Bitcoin ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วกว่า 5.4% ภายใน 1 ชั่วโมง โดยสื่อข่าวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Bloomberg, Cointelegraph หรือ CoinDesk ต่างให้เหตุผลของการร่วงลงของราคาในครั้งนี้ว่า อาจจะเกิดจากการที่ Silvergate ธนาคารสัญชาติสหรัฐฯ ที่เป็นมิตรต่อ Crypto มากที่สุดนั้นส่งรายงานการเงินประจำปีให้แก่ SEC ล่าช้า รวมไปถึงการที่กระดานเทรดและบริษัทผู้ออกโทเค็น Stablecoin หลายรายต่าง หันหลังให้กับ Silvergate ในช่วงเวลาไล่เรี่ยกัน ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้

และต่อมาไม่นาน CZ ได้โพสต์ Twitter ซ้ำอีกครั้ง ห่างจากโพสต์แรกเป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยครั้งนี้เขากล่าวว่า “คนบางคนมักจะอิจฉาคนที่เข้าซื้อในช่วงที่ราคาแตะจุดต่ำสุด อย่าเป็นคนคนนั้นในวันพรุ่งนี้” พร้อมลงท้ายว่า นี่ไม่ใช่คำแนะนำด้านการลงทุนและไม่ได้เป็นการบอกใบ้เกี่ยวกับจุดต่ำสุดแต่อย่างใด 

โพสต์นี้ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า CZ กำลังพยายามโน้มน้าวให้เหล่านักลงทุนเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงเวลานี้ และหนึ่งในนั้นคือนักแต่งเพลง MartyParty ที่กล่าวว่า โพสต์ของ CZ นั้น “ฟังดูเหมือนคุณกำลังบงการพวกเราอีกแล้ว” ซึ่ง CZ ไม่ได้ทำการตอบกลับแต่อย่างใด

แม้จะบอกว่าโพสต์นี้ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน แต่นักลงทุนหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นตรงกันว่าพวกเขาจะซื้อ Bitcoin ที่จุดนี้

ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นหรือร่วงลงอีกในวันพรุ่งนี้ ยังคงไม่สามารถคาดเดาได้ เนื่องจาก Silvergate ยังไม่ได้ประกาศยื่นฟ้องล้มละลาย หรือถูก SEC ดำเนินการแต่อย่างใด นักลงทุนจึงควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือราคา Bitcoin ในอนาคต

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้