<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใกล้สำเร็จอีกขั้น ! นักพัฒนา Ethereum เตรียมทดสอบ Shanghai ครั้งสุดท้ายบน Goerli Testnet 14 มีนาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การดำเนินงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายสำหรับการอัปเกรด Shanghai หรือในอีกชื่อคือการอัปเกรด Shapella ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า

นักพัฒนา Ethereum ประกาศว่าการทดสอบการอัปเกรด Shanghai ครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม โดยจะดำเนินการบนเครือข่าย “Goerli Testnet” เพื่อทดสอบการเปิดใช้งานระบบการถอน ether (ETH) ที่ stake ไว้

การทดสอบ Goerli กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Goerli Testnet เป็นเครือข่ายทดสอบของ Ethereum ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และยังถือเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายสำหรับผู้ให้บริการ staking เพื่อให้แน่ใจว่า ETH ที่ stake ไว้นั้นสามารถถอนออกได้ ก่อนที่การอัปเกรด Shanghai จะพร้อมใช้งานบน mainnet ของ Ethereum

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา การทดสอบการอัปเกรด Shanghai บนเครือข่าย Sepolia Testnet ได้เสร็จสิ้นลง และนักพัฒนา Ethereum ก็ได้ยืนยันว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ Goerli แล้ว นักพัฒนา Ethereum จะกำหนดวันที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัว Shanghai บน mainnet

ในระหว่างการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดี มติในที่ประชุมของนักพัฒนาหลักของ Ethereum แสดงให้เห็นว่าบล็อกเชนหลักของ Ethereum จะได้รับการอัปเกรด Shanghai ในอีก 3-4 สัปดาห์หลังจากการทดสอบบน Goerli Testnet ซึ่งหมายความว่าระบบการถอน ETH ที่ stake ไว้อาจจะพร้อมใช้งานในเดือนเมษายนนี้

ที่มา: coindesk