<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Long ถูกล้างพอร์ตกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทในวันเดียว หลังราคา Bitcoin ร่วงดิ่งทะลุ $23,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass พบว่า นักเทรด Future หลายคนได้ถูกล้างพอร์ตเป็นจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะนักเทรดที่เดิมพันในฝั่ง Long หลัง Bitcoin ตีลังการ่วงทะลุ 23,000 ดอลลาร์ 

ในวันนี้เพียงวันเดียว (3 มี.ค. 66) มีนักเทรด Future ที่พอร์ตแตกจากการเปิด Long Position ไปเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 204.612 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเงินราว 7 พันล้านบาท

ล้างพอร์ตรวมกันกว่า 7 พันล้านบาท

จากสถิติบนเว็บไซต์ของ Coinglass นักลงทุนฝั่งขา Long นั้นมีจำนวนที่มากกว่านักลงทุนฝั่งขา Short อย่างเห็นได้ชัด ด้วยเหตุผลหนึ่งที่ว่าก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ยังคงทำ Sideway อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายวัน เมื่อถึงแนวต้านราคาลด ถึงแนวรับราคาได้มีการฟื้นตัวเป็นอย่างดี จึงมีความเป็นไปได้ว่า นักเทรดหลายคนจึงมองว่าราคา Bitcoin ยังคงเป็นขาขึ้น ดังนั้นจึงกดฝั่ง Long แต่สุดท้ายผลลัพธ์จึงออกมาเป็นอย่างที่เห็น

ทั้งนี้นักลงทุนที่พอร์ตแตกในฝั่งขา Long คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 204 ล้านดอลล่าร์ แต่ในฝั่งขา Short กลับมีมูลค่าอยู่ที่เพียง 7.61 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $23,000

การร่วงลงของราคาที่ไม่คาดฝันในครั้งนี้นั้นอาจจะเป็นผลมาจากการที่ ธนาคารคริปโตชื่อดังอย่าง Silvergate นั้นมีมูลค่าหุ้นที่ร่วงลงอย่างร่วงแรง เนื่องจากธนาคารได้ยื่นรายงานประจำปีล่าช้า จึงทำใ้ห้นักลงทุนเกิดความกังวลอย่างมากว่านี่อาจจะเป็นวิกฤตที่ยังไม่จบ  

อย่างไรก็ดีในขณะที่รายงานราคา Bitcoin มีการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย และปัจจุบันซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 22,329 ดอลลาร์  อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview