<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin เกือบ 240 ล้าน DOGE ถูกย้ายในขณะที่ Elon Musk บอกว่าตอนนี้กำลังสนใจ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter DogeWhaleAlert ซึ่งเป็นบัญชีที่ติดตามการเคลื่อนไหวของเหรียญ Dogecoin ได้รายงานว่ามีการพบการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ Dogecoin 2 ครั้ง ที่โอนเหรียญ DOGE จำนวนมหาศาลในช่วง 16 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เจ้ามือกำลังช้อนเหรียญ Dogecoin

ครั้งแรกมาจากการโอนเหรียญ Dogecoin จากกระเป๋า 20 อันดับแรก ไปยังกระเป๋า 20 อันดับแรกอีกใบ โดยได้โอนเหรียญ Dogecoin ทั้งหมดจำนวน 123,620,027 DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 9,523,687 ดอลลาร์ ต่อมาการทำธุรกรรมครั้งที่ 2 เป็นการโอนจาก Unknow Wallet ไปยังกระเป๋าคริปโต 20 อันดับแรก โดยได้โอนเหรียญ Dogecoin ทั้งหมดจำนวน 111,869,251 DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 8,592,006 ดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เหรียญมีมน้องหมาชิบะซึ่งเป็นเหรียญมีมที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดมีการเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเพียงเล็กน้อย โดยในครั้งแรกเสียค่าธรรมเนียมไป 4.51 DOGE ซึ่งคิดเป็น 0.35 ดอลลาร์ และครั้บงที่ 2 เสียไปทั้งหมด 38.25 DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 2.94 ดอลลาร์ ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่ระบบธนาคารแบบดั้งเดิมไม่สามารถให้กับลูกค้าได้ และนี่เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ระบบการเงินของโลกคริปโตเหนือกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิม

การโอนเหรียญ Dogecoin เหล่านี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังนาย Elon Musk ทวีตว่าเขาจะหันไปสนใจ AI 

Elon Musk ได้ออกมาพูดว่าสนใจ AI

เป็นที่ทราบกันดีว่านาย Elon Musk เป็นผู้ที่หลงรักในเหรียญ Dogecoin (DOGE) สุดหัวใจอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่เมื่อวันที่ 3 มีนาคม นาย Elon Musk ได้ออกมาทวีตว่า “ผมที่ครั้งหนึ่งเคยสนใจในคริปโตแต่ตอนนี้หันมาสนใจ AI แล้ว

ทวีตนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาพูดถึง ChatGPT ของบริษัท Open AI ซึ่งเขาเคยช่วยก่อตั้งขึ้นมาในปี 2015 แต่ก็ก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในอีก 3 ปีต่อมาเนื่องจากความไม่ลงรอยกันกับผู้ก่อตั้งคนอื่น ๆ

ตอนนี้เขาพบว่า ChatGPT กำลังเป็นที่นิยมในสังคมและเชื่อว่าหากมันถูกกำหนดโดยบริษัท Open AI มันจะไม่ดีแน่ และนอกจากนี้ก็มีข่าวลือว่านาย Elon Musk กำลังรวบรวมนักวิทยาศาสตร์เพื่อที่จะเปิดตัวบริษัทที่จะสามารถแข่งขันกับ Open AI ได้

Source: U.Today