<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดนักขุด Bitcoin ไหวตัวทันจึงได้เทขายเหรียญของพวกเขาก่อนมันจะร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali Martinez นักวิเคราะห์และนักเทรด Crypto ชื่อดังได้ใช้ Twitter เพื่อแชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับการปรับตัวลงของราคา Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้ซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับทวีตล่าสุดของเขาเกี่ยวกับนักขุด Bitcoin ที่แห่พากันเทขาย BTC

นักขุด Bitcoin ออกตัวก่อน

ในวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม Martinez ได้แชร์กราฟที่แสดงให้เห็นว่านักขุด Bitcoin พากันเทขาย Bitcoin ออกไปกว่า 3,835 BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจาก BTC ในส่วนที่พวกเขาถือเก็บกันเอาไว้ซึ่งตีเป็นมูลค่าประมาณ $88,200,000

สิ่งนี้ผลักดันให้ Martinez มองโดยสรุปว่านักขุดอาจเห็นพ้องต้องกันแล้วว่า Bitcoin อาจราคาร่วงลงไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นจึงทำให้พวกเขาเทขาย Bitcoin ออกไปก่อน

Bitcoin ราคาดิ่งลงกว่า 6% ในหนึ่งชั่วโมงนี่คือสาเหตุ

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม Bitcoin ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงประมาณ 6% ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงและลดลงจาก $23,426 ไปอยู่ที่ $22,273 และนี่เป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ของ Bitcoin

ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลเบื้องหลังนั้นคือสถานการณ์เลวร้านที่เกิดขึ้นกับ Silvergate Bank 

Silvergate Bank ถือเป็นธนาคารที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดที่หนึ่งซึ่งกำลังถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สืบสวนฐานะที่ Silvergate มีส่วนเอี่ยวในการล่มสลายของ FTX โดยสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯรายหนึ่งได้กล่าวหาว่า Silvergate ดำเนินธุรกิจร่วมกับ FTX แม้จะรู้ว่า FTX ได้ใช้เงินทุนของลูกค้าย่างไม่ถูกต้องก็ตาม

ที่มา : U.Today