<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มโสดโปรดระวัง! หลังนักต้มตุ๋น Crypto กำลังใช้ความเหงาเป็นเครื่องมือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวญี่ปุ่นสูงวัยสถานะ “โสด” ได้กลายเป็นเป้าหมายของนักต้มตุ๋นคริปโตบนโซเชียบมีเดียและแอปหาคู่ โดยใช้ประโยชน์จากหัวใจที่โดดเดี่ยวในการดูดเงินจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแต่ชายสูงวัยเท่านั้นแต่ชาวญี่ปุ่นวัยกลางคนและคนอายุน้อยก็กำลังตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพคริปโตเช่นเดียวกัน

ในคอลัมน์ของ Nikkan Gendai ที่ปรึกษาทางการเงิน Kuroiwa Yasushi เขียนว่า

“คนแก่โสดมันเหงา ผมเข้าใจ แต่ก็อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่กำลังออกอาละวาด ตอนนี้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง crypto กำลังออกมาทีละราย”

Kuroiwa ยกตัวอย่างลูกค้ารายหนึ่งของเขา ซึ่งเป็นชายอายุ 60 ปี ซึ่งติดต่อเขาเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ในระหว่างการสนทนา ผู้ชายเปิดเผยว่าเขาคุยกับ “ผู้หญิง” ในแอพหาคู่ เธอบอกว่าเธอต้องการให้เขาลงทุนใน BTC ผ่านแพลตฟอร์มบางอย่าง

ในช่วงหลังๆ นักต้มตุ๋นที่ใช้แอพหาคู่ดูเหมือนจะกระตือรือร้นที่จะนำเหยื่อของพวกเขาไปยังแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ปลอมในท้ายที่สุด

Crypto Scammers กำลังมองหาหัวใจที่โดดเดี่ยว

Nico Video รายงานว่านักต้มตุ๋น crypto กำลังหลอกล่อเหยื่อที่อายุน้อยกว่าบนแพลตฟอร์มเช่น Line, Twitter และ Instagram สื่อรายงานว่านักต้มตุ๋นกำลังเสนอผลกำไรแบบรับประกันสูงถึง 40% จากเงินทุน

ในหลายกรณี นักต้มตุ๋นดูเหมือนจะสวมรอยเป็นชายหนุ่มที่ร่ำรวยและน่าดึงดูดใจ เพื่อพยายามหลอกล่อหญิงสาวให้สมัครเข้าร่วม “การฝึกอบรมการลงทุนคริปโตที่หลอกลวง”

มีการเปิดเผยว่าชายคนหนึ่งได้ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง crypto ที่ทำให้เขาสูญเสียเงินไปมากกว่า 56,000 ดอลลาร์ หลังจากที่เข้าไปคุยกับนักต้มตุ๋นสาวที่หลอกลวงว่าเธอสามารถทำเงินจากคริปโตได้มากกว่า 200,000 ดอลลาร์ต่อเดือน

ทั้งนี้เขาได้โอนเงินกว่า 56,000 ดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดคริปโตปลอม และสามารถซื้อขายได้ตามปกติจนกระทั่งเมื่อกลางเดือนมกราคมก็ได้เกิดปัญหาขึ้น โดยพนักงานของกระดานเทรดได้บอกว่าสินทรัพย์ของเขาถูกแช่แข็งและไม่สามารถถอนเงินออกได้ ก่อนที่ท้ายที่สุดเขาไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามหน่วยงานเฝ้าระวังแห่งชาติเตือนผู้ชายอายุ 30-49 ปีให้ระวังความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเมื่อลงทุนใน crypto ตามคำแนะนำของคนแปลกหน้า