<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการโอนเหรียญ USDT มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์จากเครือข่าย Tron ไปยังเครือข่าย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tether ได้ประกาศว่าจะมีการโอนเหรียญ USDT ข้ามเครือข่าย Blockchain โดยจะโอนจากครือข่าย Tron ไปยังเครือข่าย Ethereum จำนวน 1.6 พันล้านดอลลาร์

การโอนเงินปริมาณมหาศาลขนาดนี้และเป็นการโอนข้ามเครือข่าย Blockchain ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติในตลาดคริปโต และอะไรคือสาเหตุของมัน

ประกาศจากบริษัท Tether ทำให้เกิดการคาดเดามากมายเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการโอน โดยทางบริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ไม่ได้มีการเปิดเผยสาเหตุอย่างเป็นทางการ แต่มีการอธิบายว่า Chain Swap หรือการโอนเหรียญข้ามเครือข่ายคืออะไร

หนึ่งในสาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็คือ การที่ลูกค้าต้องการที่จะซื้อเหรียญ USDT จำนวนมาก โดยสถานการณ์ดังกล่าวอาจเกิกขึ้นเมื่อเหรียญ USDT ที่บริษัท Tether ถือเอาไว้อยู่ในเครือข่าย Blockchain ไม่เพียงพอสำหรับเงินทุนของลูกค้า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนกังวลว่าจะเกิดมีอุปทานของเหรียญ USDT เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัท Tether ก็ออกมาบอกว่าการโอนเงินในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้อุปทานของเหรียญ USDT เพิ่มขึ้น และกลไกของเหรียญ USDT ก็มีใช้กลไกการ Mint

นอกจากนี้ยังมีกลไกที่ช่วยในการเบิร์นเหรียญจากบล็อกเชนที่โอนเงินมา

การโอน USDT มีอะไรมากกว่าที่คิดหรือไม่?

ประกาศล่าสุดจากทาง Tron Network อาจให้ความชัดเจนมากขึ้น โดยทาง Tron Network ได้ทวีตว่าตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ HuobiGlobal และ BitTorrent Chain ในการสร้าง ‘Super Network’

การประกาศล่าสุดจาก Tron น่าจะเกี่ยวข้องกับการโอน USDT จำนวนมาก และอาจจะเป็นการเน้นย้ำถึงความร่วมมือกันของเครือข่ายที่มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการรักษาสมดุลของเหรียญ Stablecoin

แม้ว่าทางบริษัท Tether จะออกมายืนยันว่าการโอนเงินครั้งล่าสุดไม่ได้ส่งผลให้อุปทานของเหรียญ USDT เพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก Glassnode พบว่า Market Cap ของเหรียญ USDT อยู่ที่ 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์และเพิ่มกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน เหรียญ USDT ที่อยู่บนกระดานเทรดก็ลดลงในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Source: Ambcrypto