<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Lido ราคาร่วงอย่างรุนแรงหลังมีข่าวลือว่าได้รับจดหมาย Wells Notice จาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Lido หรือ LDO ร่วงอย่างรุนแรงเกือบ 20% ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวลือว่าได้รับจดหมาย Wells Notice จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC

สำนักงาน SEC กำลังปราบปรามบริษัท Web3 และข่าวลือจากรายการ Bankless Show ก็ส่งผลเสียต่อราคาเหรียญ LDO โดยนาย David Hoffman พิธีกรของรายการได้พูดถึงข่าวลือว่า Lido ได้รับจดหมาย Wells Notice และหลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงไปถึง 20%

ต่อมาทางรายการดังกล่าวได้ออกมาขอโทษที่เผยแพร่ข่าวลือ และแก้ข่าวว่า Lido ไม่ได้รับจดหมาย Wells Notice จาก SEC

Lido กำลังตกเป็นเป้าของ Gary The Destroyer 

ในวิดีโอที่ถูกปล่อยออกมานาย Hoffman ได้กล่าวว่า “มีการส่งจดหมาย Wells Notice ให้กับแอป DeFi จำนวนมากในสัปดาห์ที่แล้ว” และเขาก็เสริมว่า “ผมคิดว่า Lido คือหนึ่งในนั้น”

เว็บไซต์การลงทุน Investopedia ได้ให้นิยามว่า “จดหมาย Wells Notice เป็นจดหมายจากสำนักงาน ก.ล.ต. ที่แจ้งให้ผู้รับทราบว่าหน่วยงานกำลังวางแผนที่จะจัดการกับพวกเขา”

Lido เป็นหนึ่งในโปรเจ็ค DeFi ที่มี Total Value Locked หรือ TVL สูงเป็นอันดับต้น ๆ โดยข้อมูลจาก Defi Llama พบว่า Lido มี TVL มากกว่า 9.1 พันล้านดอลลาร์ และหลังจากวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ ราคาของเหรียญ Lido ก็ร่วงลงเกือบ 20% โดยข้อมูลจาก TradingView พบว่าราคาของ LDO ได้ร่วงจาก 3.018 ดอลลาร์ในวันศุกร์ เหลือ 2.416 ดอลลาร์ในวันเสาร์

หลังจากการแก้ข่าวลือของนาย Hoffman ทำให้ราคาของเหรียญ LDO ฟื้นตัวเล็กน้อยและขณะนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2.67 ดอลลาร์

SEC เพิ่มปราบปรามคริปโต

แม้ว่านาย Hoffman จะชี้แจงข่าวลือของ Lido แต่เขาเชื่อว่ามีโปรเจ็ค DeFi ได้รับจดหมาย Wells Notice ไปแล้วอย่างน้อย 1 โปรเจ็ค โดยเขาบอกว่า

“หลังจากตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ดูเหมือนว่าจดหมาย Wells Norice จะไม่มีการแจ้งอะไรล่วงหน้า และก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะส่งทั้งหมดกี่ครั้งหรือส่งเร็วแค่ไหน”

สำนักงาน SEC กำลังทำให้บริษัทคริปโตเกิดปัญหา โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทนายของ SEC ได้กล่าวว่า Binance.US ให้บริการหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

นาย Gary Gensler ประธานสำนักงาน SEC ได้มองว่าสินทรัพย์ทั้งหมดนอกเหนือจาก Bitcoin นั้นเป็นหลักทรัพย์ โดยเมื่อเดือนที่แล้วบริษัท Paxos ผู้ออกเหรียญ BUSD ต้องหยุดร่วมมือกับ Binance เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสำนักงาน SEC

ก่อนหน้านั้นบริษัท Kraken ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตถูกปรับ 30 ล้านดอลลาร์ และถูกสั่งให้ระบบ Staking Reward

Source: Beincrypto