<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Blur’ ยังครองตลาดการใช้งาน NFT ส่วนมาก แม้ราคา BLUR จะร่วงยับถึง 98% หลังเปิดตัวได้ 20 วัน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า โทเค็นมาแรงอย่าง BLUR โทเค็นประจำแพลตฟอร์ม NFT อย่าง Blur ก็ต้องมีจังหวะปาดเหงื่อกันบ้างเมื่อล่าสุดราคาของโทเค็น มีมูลค่าลดลงมากถึง 98% ภายในเวลาเพียง 20 วันหลังจากเปิดตัว 

ตลาด NFT ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมได้ทำการเปิดตัวโทเค็นประจำแพลตฟอร์มในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา และเมื่อสมาชิกในชุมชนเริ่มได้รับโทเค็น airdrop และทำการเทรดทำให้ ราคาของ BLUR พุ่งขึ้นเกือบ 50 ดอลลาร์ในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เกือบจะในทันทีหลังราคาพุ่งขึ้น ราคาก็พลิกกลับและร่วงลงมาอย่างรุนแรง ซึ่งในปัจจุบันราคาของโทเค็นดังกล่าว มีราคาซื้อขายอยู่ที่เพียง 0.6915 ดอลลาร์เท่านั้น

ผู้ใช้งาน Blur มากกว่า OpenSea

ถึงแม้ว่ามูลค่าของโทเค็น BLUR จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ Blur ก็ยังมีอัตราผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจากสถิติจะเห็นได้ว่าตลาด NFT Blur ครองอัตราการใช้งานของตลาดสูงถึง 79.6% ของปริมาณการขายทั้งตลาดในสัปดาห์ที่แล้ว

แต่ในทางกลับกัน OpenSea ตลาด NFT ก่อนหน้านี้มีส่วนร่วมการใช้งานเพียง 15% เท่านั้นในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ตามข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่าอัตราการซื้อขาย NFT ที่แล้วเสร็จบน Blur มากกว่าที่ทำใน OpenSea ในสัปดาห์ที่แล้ว 

ตามข้อมูลจาก Glassnode พบว่าการเพิ่มขึ้นในส่วนแบ่งการตลาดของ Blur นั้นเกิดขึ้นหลังจากโทเค็น AirDrop เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม หลังจากแจกจ่าย AirDrop ส่งผลให้มีการโอน NFT เพิ่มขึ้นเป็น 78% ซึ่งส่งผลกระทบต่อ OpenSea อย่างมาก เป็นผลให้ปริมาณการถ่ายโอน NFT ของ OpenSea ลดลงถึง 21% 

ตามข้อมูลจาก Dune Analytics โทเค็น BLUR จำนวน 360 ล้านรายการได้ถูกแจกจ่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และมีระยะเวลา 60 วันในการอ้างสิทธิ์โทเค็นเหล่านี้ โดยโทเค็น BLUR จำนวน 342.92 ล้านรายการได้รับการอ้างสิทธิ์โดยผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ในตลาด NFT

ทั้งนี้เมื่อครบ 60 วันในการอ้างสิทธิ์ในโทเค็นแล้ว เป็นที่น่าสังเกตุว่าการใช้งานของตลาด NFT Blur จะลดลงหรือไม่ ไม่แน่ว่า OpenSea อาจกลับมายืนหนึ่งได้อีกครั้ง

ที่มา : amcrypto