<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เผย NFT เป็นส่วนที่ ‘มีชีวิตชีวา’ มากที่สุดในเครือข่ายตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตแม้จะผ่านช่วงวิกฤตไปบ้างแล้วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สำหรับ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ก็ยังคงมองในแง่บวกเนื่องจากความก้าวหน้าของระบบนิเวศ Cardano ที่เกิดขึ้นต่ออุตสาหกรรม NFT 

โดย Hoskinson ได้ทำการประกาศเกี่ยวกับความคืบหน้าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ NFT ของเครือข่าย Cardano ต่อผู้ใช้งานผ่านรายการ พอดคาสต์กับประธาน Input Output Global (IOG) Tamara Haasen สตรีมเมื่อวันที่ 6 มีนาคม โดยมีการเน้นย้ำว่าอุตสากรรม NFT เป็น “ส่วนที่ดีที่สุดของเครือข่าย Cardano ในขณะนี้” 

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า:

“NFT ในเครือข่าย Cardano มันเป็นส่วนที่มีชีวิตชีวาที่สุดของ Cardano แล้วในตอนนี้ เพราะมีการเคลื่อนไหวมากที่สุด – มีการออกสินทรัพย์ 8 ล้านรายการ”

แท้จริงแล้ว NFT เป็นหนึ่งในโครงการ Cardano อันดับต้น ๆ ที่มีส่วนร่วมสูงสุดในสัปดาห์ก่อน โดย ดาวเทียม CNFT, The Piggy Banking Barn และ JPG Store ต่างค้นหา NFT เหล่านั้น ท่ามกลางกระแสของ AI อย่าง SingularityNET (AGIX) และ กระเป๋าคริปโตของ Eternl และเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ Minswap Labs

นวัตกรรมเพิ่มเติมในเครือข่าย Cardano

ยิ่งไปกว่านั้น Hoskinson ยังให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับนวัตกรรมที่เขาได้มีการวางแผนไว้ในส่วนของ NFT ในระบบนิเวศของ Cardano ด้วย ซึ่งนี่รวมถึงการนำภาษาเฉพาะโดเมน (DSL) ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และง่ายต่อการเรียนรู้มาใช้สำหรับการเขียนและดำเนินการสัญญาทางการเงินที่เรียกว่า Marlowe

ตามที่เขาอธิบาย ทีมงานของ Cardano กำลังมองหา Marlowe สำหรับ NFTs “เพื่อดูว่าเราสามารถทำให้ NFTs สามารถทำงานโดยใช้ โค้ดเพียงเล็กน้อง (Low-Code) และโซลูชั่นแบบไม่ใช่โค้ด (No-Code Solution) ได้หรือไม่ หรืออย่างน้อยก็ตั้งโปรแกรมลอจิกของวิธีการทำงานของ NFT”

นอกจากนี้ เขาเสริมว่าทีมงานที่ทำงานเกี่ยวกับ Atala PRISM ซึ่งเป็นโซลูชันการระบุตัวตนและข้อมูลประจำตัวที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Cardano จะเป็นตัวช่วยในครั้งนี้ และกล่าวว่า “เราได้พิจารณาการระบุตัวตนด้วย NFT แล้ว นั่นคือมาตรฐาน NFT ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว ที่ทีมงาน PRISM พูดถึง”

อย่างไรก็ตามทีมงาน IOG เพิ่งเผยแพร่รายการรายละเอียดของการอัปเดตการพัฒนาล่าสุดบนแพลตฟอร์ม Cardano เช่น การสรุปผลการดำเนินการเปรียบเทียบและการวิเคราะห์สำหรับ SECP ดั้งเดิม รวมถึงการเปิดตัวโหนด v.1.35.6 ที่กำลังจะมาถึง การปรับปรุงดีบักเกอร์ Plutus และการกำหนดกลยุทธ์การปรับขนาด Marlowe Runtime

ที่มา : finbold