<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Crypto ยักษ์ใหญ่ ‘Kraken’ ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวธนาคารของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken หนึ่งในกระดานเทรด crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้มีการประกาศว่า มีแผนที่จะเปิดตัวธนาคารของตัวเอง โดยข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่กำลังเข้มงวด

Marco Santori ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Kraken กล่าวว่า “Kraken วางแผนจะเปิดตัวธนาคารของตัวเองเร็วๆ นี้”

โดยแผนการพัฒนาเกิดขึ้นท่ามกลางความวุ่นของอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งบางอย่างยังคงต้องรับมือจากผลกระทบของการล่มสลายของ กระดานเทรด FTX ซึ่งมีการบังคับใช้กฎหมายหลายครั้งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ความไม่แน่นอนในขอบเขตการกำกับดูแลเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา

Kraken ภายใต้การตรวจสอบของ SEC

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท Kraken อยู่ภายใต้การเพ่งเล็งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยหน่วยงานกำกับดูแลตรวจสอบว่า กระดานเทรด Kraken ได้เสนอหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนแก่ลูกค้าชาวอเมริกันหรือไม่

หลักทรัพย์ถือว่ามีความเสี่ยงสูงเนื่องจากไม่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในระดับเดียวกับเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ ซึ่ง Dave Ripley ซีอีโอคนใหม่ของ Kraken ปฏิเสธที่จะลงทะเบียนกับ SEC แม้ว่า Gary Gensler ประธานจะเรียกร้องก็ตาม ด้านกระดานเทรด Binance เองก็เผชิญกับผลกระทบจากการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนเช่นกัน

นอกจากนั้น Kraken ยังปฏิเสธที่จะหารือเกี่ยวกับข้อตกลงของ SEC พร้อมกับกล่าวว่า การ staking นั้นเป็นเพียงเปอร์เซ็นต์เล็กน้อยของรายได้เท่านั้น ซึ่ง Kraken ไม่ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาใด ๆ ในการร้องเรียนนี้

อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 1 มีนาคม Kraken ประกาศว่าจะไม่ใช้งาน Signature Bank อีกต่อไปแล้ว และสำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่องค์กรของ Kraken จะไม่สามารถฝากหรือถอนเงินดอลลาร์สหรัฐโดยใช้ลายเซ็นได้อีกต่อไป ฟีเจอร์การฝากจะถูกลบออกในวันที่ 15 มีนาคม และฟีเจอร์การถอนจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มีนาคม

เมื่อเร็วๆ นี้ Kraken ได้ยุติคดีกับ Office of Foreign Assets Control (OFAC) เกี่ยวกับการละเมิดการคว่ำบาตรและจ่ายเงิน 362,000 ดอลลาร์

ที่มา : beingcrypto