<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ขออภัยที่ปล่อยข่าวลือ” สรุปประเด็นดราม่ารายการพอดแคสต์ปล่อยข่าว FUD จน Lido ราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันก่อน ราคาเหรียญ Lido (LDO) ร่วงอย่างรุนแรงเกือบ 20% เนื่องจากข่าวลือที่มีต้นทางมาจากรายการพอดแคสต์ Bankless Show

ต่อมา พิธีกรของรายการอย่าง David Hoffman ก็ได้ออกมาขอโทษที่เผยแพร่ข่าว FUD ที่เขาเรียกว่า “Wells Notice Carpet Bombing” โดยกำหนดเป้าหมายไปที่บริษัท Crypto รวมถึง Lido Finance โปรโตคอล DeFi

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา Hoffman อ้างในรายการพอดแคสต์ว่ามีแหล่งข่าวระบุว่าเขาถูกส่งไปยังบริษัท Crypto เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาก็แชร์ข้อมูลที่ไม่ผ่านการยืนยันความถูกต้อง

“มีการส่ง Wells Notice หลายฉบับให้กับแอป DeFi จำนวนมาก และ Wells Notice ก็ถูกส่งออกไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมในสัปดาห์ที่แล้ว แต่มันยังไม่เป็นที่ประจักษ์” เขากล่าว พร้อมเสริมว่า “ผมคิดว่า Lido คือหนึ่งในนั้น”

ในวันเดียวกันนั้น Hoffman ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทาง Twitter ว่า Lido ปฏิเสธคำกล่าวอ้างในข้างต้น และขออภัยที่ยกชื่อ Lido ขึ้นมาในข่าวลือ

“Lido ไม่สมควรที่จะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ” เขากล่าวก่อนที่จะย้ำว่ามีการส่ง Wells Notice อย่างเงียบ ๆ ไปยังบริษัท Crypto

“หลังจากตรวจสอบกับแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ดูเหมือนว่าจะมีการส่ง Wells Notice แบบเงียบ ๆ แต่บอกไม่ได้ว่ามีการส่งจดหมายนี้ในจำนวนเท่าไรหรือเร็วแค่ไหน”

ข่าวลือดังกล่าวทำให้ราคาเหรียญ Lido DAO (LDO) ลดลงเกือบ 20% ในวันที่ 3 มีนาคม ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Wells Notice เป็นคำเตือนที่ส่งโดยหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อแจ้งเกี่ยวกับการละเมิดที่พบจากการสอบสวน โดยพื้นฐานแล้ว เป็นจดหมายแจ้งบริษัทว่ากำลังจะมีการบังคับใช้กฎหมายเกิดขึ้นกับบริษัทนั้น ๆ

Paxos ผู้ออกเหรียญ Stablecoin เพิ่งได้รับ Wells Notice จาก SEC เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายคุ้มครองนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Binance USD (BUSD)

ที่มา: Cointelegraph