<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ตอกกลับ WSJ หลังถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารและพยายามเข้าถึงระบบธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้ปฏิเสธรายงานข่าวของ The Wall Street Journal ที่กล่าวหาว่าทางบริษัทมีการซื้อขายที่ไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจาก Tether และ Bitfinex มีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานปลอมแปลงเอกสาร และพยายามใช้บริษัทประเภท shell companie เพื่อเข้าถึงระบบธนาคาร

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม สื่อข่าว WSJ รายงานเกี่ยวกับเอกสารและอีเมลที่รั่วไหล พร้อมอ้างว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Tether และบริษัทเว็บเทรด Bitfinex ได้ปลอมแปลงใบแจ้งหนี้การขายและธุรกรรมและซ่อนอยู่เบื้องหลังบุคคลที่สาม เพื่อพยายามเปิดบัญชีธนาคารที่พวกเขาไม่สามารถเปิดได้

นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาในรายงานอีกว่า Tether และ Bitfinex ใช้วิธีการต่าง ๆ เพื่อหลบเลี่ยงการควบคุมที่จะมาตั้งข้อจำกัดด้านความร่วมมือจากสถาบันการเงิน และมีความเชื่อมโยงกับบริษัทที่ถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินให้กับองค์กรก่อการร้ายที่สหรัฐอเมริกากำหนด

ต่อมา Tether ได้เรียกรายงานข่าวเมื่อวันที่ 3 มีนาคมว่าเป็น “ข้อกล่าวหาเก่า ๆ เมื่อนานมาแล้ว” ซึ่งเป็นข่าวที่ “ไม่ถูกต้อง และทำให้เกิดการเข้าใจผิดโดยสิ้นเชิง” โดยทาง Tether กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“Bitfinex และ Tether มีโปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบในระดับโลก และปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายด้านการต่อต้านการฟอกเงิน KYC และต่อต้านทางการเงินของผู้ก่อการร้าย”

นอกจากนี้ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether และ Bitfinex ยังออกมาโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 3 มีนาคมด้วยว่า รายงานข่าวดังกล่าวของ WSJ มี “ข้อมูลที่ผิดและไม่ถูกต้อง” รวมทั้งกล่าวว่านักข่าว WSJ เป็นตัวตลก

ในขณะเดียวกัน ก็มีแหล่งข่าวอื่นบอกว่า Tether อยู่ภายใต้การสอบสวนของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นการสอบสวนที่นำโดยสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวนั้นอ้างว่าไม่สามารถระบุลักษณะของการสอบสวนได้

ดูเหมือนว่า Tether จะกำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงรายงานข่าวจาก WSJ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่กล่าวหาว่าชายสี่คนควบคุมประมาณ 86% ของบริษัท Tether มาตั้งแต่ปี 2018

ที่มา: cointelegraph