<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดหวั่นราคาร่วง หลัง Voyager เทขาย ETH มูลค่ากว่า 78 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter ที่ชื่อว่า Lookonchain เปิดเผยว่ามีธุรกรรมที่น่าสนใจรายการหนึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยโพสต์ทวีตระบุว่า Voyager ยังคงเทขาย Crypto ที่ถืออยู่ต่อไป ซึ่งในครั้งนี้ได้ขาย Ethereum จำนวน 1,449 ETH รวมมูลค่ากว่า 2.2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 78 ล้านบาท ผ่าน Wintermute และจากนั้น Voyager ก็ได้รับ 2.25 ล้าน USDC กลับไปจากการเทขายครั้งนี้

การเทขาย ETH ครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ ก.ล.ต. คัดค้านข้อตกลงระหว่าง Binance และ Voyager โดยกล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้ขอให้ “หยุดทุกคนในเส้นทางของพวกเขา” โดยไม่ได้อธิบายถึงวิธีการแก้ไขข้อกังวล

แม้ว่าการทำธุรกรรมครั้งนี้จะถือเป็นหนึ่งในธุรกรรมครั้งใหญ่ก็ตาม แต่ Voyager ยังคงเป็นเจ้ามือที่ถือครอง Ethereum (ETH) เกือบ 148,774 ETH รวมมูลค่า 233.5 ล้านดอลลาร์ และยังถือเหรียญ Shiba Inu (SHIB) มูลค่ากว่า 57 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึง Chainlink (LINK) อีก 1.44 ล้าน LINK

อย่างไรก็ตาม การเทขาย ETH จำนวนมากได้ทำให้อัตราส่วน taker buy-sell ratio ของ ETH เปลี่ยนเป็นสีแดง เนื่องจากบ่งชี้ว่าแรงขายมีอิทธิพลต่อตลาด จึงนับได้ว่าเป็นสัญญาณในเชิงลบ

ในอีกด้านหนึ่ง นักเทรดบางกลุ่มยังสันนิษฐานกันด้วยว่าการเทขายดังกล่าวอาจนำมาซึ่งความเป็นไปได้ที่จะมีการเทขายเพิ่มเติม แต่ความเป็นจริงแล้วโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาได้นั้นมีน้อยมาก

ข้อมูลจาก Glassnode เปิดเผยว่าจำนวนที่อยู่ที่มีมากกว่า 1 ETH แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน เมื่อวันที่ 5 มีนาคม สถิติดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของตลาด ETH นั้นอยู่ในระดับสูง เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากหันมาถือเหรียญ ETH กันมากขึ้น

ขณะเดียวกัน Santiment ยังรายงานด้วยว่าอุปทานทั้งหมดของเหรียญ ETH ที่ถือครองโดยที่อยู่ต่าง ๆ ด้านบนก็เพิ่มขึ้นเช่นกันในเดือนที่แล้ว ดังนั้นเมื่อการสะสม ETH เพิ่มขึ้น ความเป็นไปได้ของการเทขายจึงมึลดลง อีกทั้งข้อมูลจาก CryptoQuant ยังยืนยันด้วยว่าทุนสำรองของ ETH ลดลง จึงบ่งชี้ถึงแรงขายที่น้อยลงเช่นกัน

ที่มา: ambcrypto