<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาส่อง ! 7 Altcoin น่าจับตามองที่มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นหลาย  10 เด้งในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุด แต่ในอีกด้านหนึ่ง เหรียญ Altcoin อื่น ๆ อีกมากมายก็สามารถสร้างผลประโยชน์และมอบโอกาสในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเหรียญ Altcoin หลายเหรียญได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ คือคนหนึ่งที่กำลังมองหาเหรียญ Altcoin ที่น่าลงทุนในปี 2023 ต่อไปนี้คือ 7 เหรียญที่อาจมีอนาคตสดใสในปีนี้

Polkadot (DOT)

Polkadot เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมต่อบล็อกเชนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยเครือข่าย Polkadot ใช้กลไกการแบ่งกลุ่มที่ไม่เหมือนใครซึ่งช่วยให้สามารถประมวลผลธุรกรรมหลายรายการพร้อมกันได้ ทำให้รวดเร็วและปรับขนาดได้มากกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนอื่น ๆ นอกจากนี้ การยอมรับของ Polkadot ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ Polkadot เป็น Altcoin เหรียญหนึ่งที่น่าจับตามองในปีนี้

ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคของนักวิเคราะห์จาก Changelly คาดการณ์ว่าราคาขั้นต่ำของ DOT ในปี 2023 จะอยู่ที่ 7.94 ดอลลาร์ โดยระดับราคาสูงสุดของ DOT ที่เป็นไปได้คือ 9.41 ดอลลาร์ และคาดว่าจะมีราคาเฉลี่ยในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 8.24 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 38.93% จากราคาปัจจุบันที่ 5.93 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความ

Solana (SOL)

Solana เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนความเร็วสูงที่สามารถประมวลผลได้ถึง 65,000 ธุรกรรมต่อวินาที เนื่องจากเครือข่าย Solana ใช้กลไกที่ไม่เหมือนใครอย่าง proof-of-history ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และด้วยความเร็วในด้านการทำธุรกรรม ประกอบกับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ Solana จึงเป็น Altcoin อีกเหรียญหนึ่งที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนในปีนี้

ข้อมูลการคาดการณ์ราคา SOL จาก Changelly ระบุว่าผู้เชี่ยวชาญในตลาดคาดว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 มูลค่าของ Solana จะไม่ลดลงต่ำกว่าขั้นต่ำที่ 26.91 ดอลลาร์ โดยจุดสูงสุดที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนนั้นคือ 32.09 ดอลลาร์ และจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 27.97 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 34.54% จากราคาปัจจุบันที่ 20.79 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความ

Chainlink เป็นเครือข่าย decentralized oracle ที่เชื่อมต่อ smart contract กับข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง โดยจากการที่ Chainlink ได้รับการผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มบล็อกเชนและ dApps จำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับการยอมรับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ได้ส่งผลให้ Chainlink เป็น Altcoin เหรียญหนึ่งที่น่าพิจารณาด้านการลงทุนในปีนี้

ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Changelly ราคาขั้นต่ำของ LINK ที่คาดการณ์ไว้ในปี 2023 จะอยู่ที่ 9.16 ดอลลาร์ โดยระดับสูงสุดที่ราคา LINK สามารถไปถึงได้คือ 10.56 ดอลลาร์ และคาดว่าจะมีราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 9.51 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 37.63% จากราคาปัจจุบันที่ 6.91 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความ

Avalanche (AVAX)

Avalanche เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มุ่งรวมประโยชน์ของ Bitcoin และ Ethereum เข้าด้วยกัน ซึ่งจุดเด่นสำคัญของเครือข่าย Avalanche คือการทำธุรกรรมที่มีรวดเร็ว ในขณะที่มีค่าธรรมเนียมราคาถูก ดังนั้น Avalanche จึงเป็น Altcoin เหรียญหนึ่งที่นักลงทุนหลายคนให้ความสนใจในปีนี้

ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Changelly ราคาขั้นต่ำของ AVAX ที่คาดไว้ในปี 2023 จะอยู่ที่ 21.73 ดอลลาร์ โดยจะมีราคาสูงสุดคือ 25.65 ดอลลาร์ ในขณะที่คาดว่าราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 22.38 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 35.80% จากราคาปัจจุบันที่ 16.48 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความ

Algorand (ALGO)

Algorand เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเศรษฐกิจแบบ decentralized โดย Algorand เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่มีความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วมาก และค่าธรรมเนียมต่ำเช่นเดียวกับ Avalanche ดังนั้นจึงถือเป็น Altcoin อีกเหรียญที่นักลงทุนจับตามองในปีนี้เช่นกัน

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Changelly ราคาขั้นต่ำของ ALGO ที่คาดการณ์ไว้ในปี 2023 จะอยู่ที่ 0.29997 ดอลลาร์ ระดับสูงสุดที่ราคา ALGO สามารถไปถึงได้คือ 0.359964 ดอลลาร์ ส่วนราคาซื้อขายเฉลี่ยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 0.309969 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 40.28% จากราคาปัจจุบันที่ 0.22096 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความ

Terra (LUNA)

Terra เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคง และในขณะนี้ระบบนิเวศของ Terra ก็กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ Terra เป็นอีกเหรียญ Altcoin ที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนในปีนี้

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Changelly ราคาขั้นต่ำของ LUNA ที่คาดการณ์ไว้ในปี 2023 จะอยู่ที่ 2.05 ดอลลาร์ ระดับสูงสุดคือ 2.37 ดอลลาร์ และคาดว่าจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.13 ดอลลาร์ ทั้งนี้ระดับราคาเฉลี่ยถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจากราคาปัจจุบัน

Metacade (MCADE)

Metacade เป็นแพลตฟอร์ม GameFi รูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาแข่งขันเพื่อชิงความเป็นแถวหน้าของวงการเกม Crypto โดยผสมผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับเกมอาร์เคดสุดคลาสสิค โดยแพลตฟอร์มนี้มีช่องทางมากมายในการสร้างรายได้เป็น Crypto ด้วยเกม Play-to-earn ที่มีให้เล่นมากมายอยู่ในอาร์เคดเสมือนบนบล็อกเชน Ethereum

Metacade มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นศูนย์กลางด้านโซเชียลให้กับชุมชน Web3 โดยจุดสำคัญของด้านนี้คือฟีเจอร์ Create2Earn ซึ่งจะให้รางวัลกับผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มด้วยการจ่ายเป็นเหรียญ MCADE โดยผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการรีวิวเกม, แชร์ Alpha หรือโต้ตอบกับสมาชิกชุมชน Metacade คนอื่น ๆ

กลยุทธ์ Create2Earn เป็นเพียงหนึ่งในระบบการสร้างรายได้หลายช่องทางของ Metacade ที่ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดผู้ใช้เข้ามายังแพลตฟอร์ม โดยนอกจากนั้นแล้ว Metacade ยังมีโปรแกรม Compete2Earn ที่ผู้ใช้สามารถ Stake เหรียญ MCADE เพื่อเข้าร่วมการจับรางวัลและการแข่งขัน และโปรแกรม Work2Earn ที่จะมอบโอกาสการทำงานใน Web3 ให้กับสมาชิก ซึ่งจะเปิดตัวที่ในช่วง Q1 ของปี 2024

Metacade ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วง Presale และตอนนี้ก็ถือเป็นอีกเหรียญ Altcoin ที่น่าสนใจในปี 2023 โดยหลังจากเปิดตัวที่ราคา 0.008 ดอลลาร์ เหรียญที่เปิด Presale ก็ถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว จนสามารถระดมทุนได้กว่า 5 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงสามสัปดาห์แรก โดยในปัจจุบัน นักลงทุนจำนวนไม่น้อยต่างให้ความสนใจกับโปรเจกต์ GameFi นี้กันอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจาก GameFi มีโอกาสจะโตอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดังนั้นเหรียญ MCADE ของแพลตฟอร์ม Metacade จึงอาจเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพที่ดีระยะยาว โดยในขณะนี้มีนักลงทุนเข้าซื้อเหรียญ MCADE แล้วกว่าพันราย

แม้ว่าขณะนี้เหรียญ จะมีราคาอยู่ที่ 0.012 ดอลลาร์ แต่ถ้าหาก MCADE เข้าเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง DEX หลังจาก Presale แล้ว เหรียญดังกล่าวอาจราคาขยับขึ้นอย่างมาก โดยจากการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญนั้นระบุว่าราคาเหรียญ MCADE อาจไปได้ถึง 1 ดอลลาร์ภายในปี 2023 และอาจไปถึง 5 ดอลลาร์ในปี 2025 โดยถ้าหากใครสนใจ ก็สามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ได้ ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์