<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซานฟรานซิสโกผุดไอเดียแปลก ! สร้างที่อยู่อาศัยให้กับคนไร้บ้านในโลก “Metaverse”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่วิกฤตคนไร้บ้านในสหรัฐฯ กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ  ดูเหมือนว่าเมืองซานฟรานซิสโกจะได้ปิ๊งไอเดียที่ไม่เหมือนใครในการแก้ไขปัญหานี้ 

โดย Department of Homelessness and Supportive Housing (HSH) ของซานฟราสซิสโกได้ร่วมมือกับ Decentraland สร้างบ้านในโลกเสมือน Metaverse เพื่อมอบให้แก่กลุ่มคนที่เปราะบางในเมืองซานฟราน  

โครงการนี้ จะเป็นการมอบอวาตาร์และ NFT ที่ช่วยให้คนไร้บ้านในเมืองซานฟานซิสโกสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยในโลกเมตาเวิร์สของ Decentraland ได้ โดยพิธีตัดริบบิ้นได้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ใน Decentraland เพื่อเปิดตัวที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์ม

อย่างไรก็ตาม Neal Stephenson Jr. หนึ่งในผู้อยู่อาศัยรายแรก ๆ ในอาคารนี้ ได้แสดงความสงสัยมากกว่าจะยินดีกับสิ่งที่เขาได้รับ “ผมอยากจะยกมือขึ้นถาม มากกว่ายื่นมือออกไปรับโอกาส” โดยเขากล่าวเสริมว่า “ผมไม่เห็นว่าสิ่งนี้ส่งผลต่อชีวิตของผมอย่างไร”

ในงานตัดพิธีริบบิ้น Shireen McSpadden กรรมการฝ่ายบริหารของ HSH ระบุว่า “ที่นี่ไม่ใช่สถานที่ที่มครบางคนจะเข้ามาอาศัยเพียงไม่กี่เดือนแล้วย้ายออกไป” เขากล่าว “ที่นี่เป็นบ้านที่อยู่ได้ตลอดกาล เป็นสถานที่ในการสร้างชีวิตในโลกเสมือน”

ที่มา: The Daily Sybil