<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bybit จับมือ Mastercard เปิดตัวบัตรเดบิต Crypto ในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bybit เว็บเทรด Crypto ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกได้ประกาศเปิดตัวบัตรเดบิตที่ออกโดย Moorwand และขับเคลื่อนโดยเครือข่าย Mastercard แล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ใช้จะสามารถแลกเปลี่ยน Crypto เป็น Fiat ได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถซื้อหรือถอนเงินสดจากตู้ ATM ได้โดยใช้บัตรนี้

ผู้ใช้ Bybit สามารถใช้ Bybit Card ชำระเงินค่าสินค้าและบริการเป็น Crypto ได้โดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงินให้กับผู้ให้บริการภายนอกรายอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม การใช้งานบัตรดังกล่าวยังคงถูกจำกัดเฉพาะลูกค้าในยุโรปและสหราชอาณาจักรที่ผ่านกระบวนการ KYC และ AML แล้วเท่านั้น

ขณะนี้ Bybit Card รองรับเหรียญ Crypto กลุ่มหลัก ได้แก่ BTC, ETH, USDT, USDC และ XRP โดยอาจมีการรองรับเหรียญอื่น ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ ในกรณีที่มีการร้องขอการชำระเงิน ยอดเงินคงเหลือของลูกค้าในสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะถูกแปลงเป็นยูโรหรือปอนด์อังกฤษทันที ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าอยู่ที่ไหน

Bybit วางแผนที่จะเปิดให้บริการบัตร Bybit Card อย่างเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน โดยลูกค้าจะได้รับบัตร Bybit Card ทางไปรษณีย์ แล้วจากนั้นก็สามารถใช้บัตรดังกล่าวเพื่อเข้าถึงการถอนเงินผ่าน ATM และการใช้จ่ายที่ร้านค้าทั่วโลก

Christian Rau รองประธานอาวุโสของ Fintech และ Crypto Mastercard Europe กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดช่วยให้ลูกค้า นักเทรด และธุรกิจ สามารถเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามที่พวกเขาต้องการ ด้วยความมั่นใจว่าดำเนินการได้อย่างปลอดภัย”

“ในการเปิดตัวครั้งนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการชำระเงินต่อไปโดยทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น” Rau กล่าวเสริม

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามการตัดสินใจของ VISA (NYSE: V) ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับการเปิดตัวบัตร Bitcoin Card และ Crypto Card ในสหราชอาณาจักร รวมไปถึง 40 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก (APAC)

ที่มา: finbold