<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย นักลงทุนสถาบันแห่ถอนเงินออกจาก Crypto ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงาน Digital Asset Fund Flows รายสัปดาห์ฉบับล่าสุด CoinShares พบว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto ของสถาบัน นั้นกำลังประสบปัญหาเม็ดเงินไหลออก มูลค่าเกือบ 20 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกับการไหลเข้าเล็กน้อยไปยังผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบ Short 

“ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตกำลังประสบปัญหาเม็ดเงินไหลออกรวมมูลค่า 17 ล้านเหรียญสหรัฐฯในสัปดาห์ที่แล้ว นับเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันที่อยู่ในเชิงลบ”

Bitcoin (BTC) ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการไหลออกที่ 20.1 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ Short-Bitcoin ไหลเข้าเล็กน้อยที่ 1.8 ล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์ Short-BTC มีปริมาณการไหลเข้าสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของปีจนถึงปัจจุบัน เพิ่มขึ้นจากประมาณ 50 ล้านดอลลาร์เป็น 126 ล้านดอลลาร์ 

Coinshares กล่าวว่าเชื่อว่าความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบอาจเป็นสาเหตุของนักลงทุนที่รีบซื้อผลิตภัณฑ์ BTC

“แม้ว่าจะมีการไหลเข้าเพื่อ short-bitcoin สินทรัพย์รวมภายใต้การจัดการหรือ assets under management (AuM) เพิ่มขึ้นเพียง 4.2% YTD [ปีล่าสุด] เมื่อเทียบกับ long-bitcoin AuM ที่เพิ่มขึ้น 36% บ่งชี้ว่าการ short-bitcoin ยังไม่ได้สร้างผลตอบแทนแก่นักลงทุนบางส่วนตามที่คาดหวังตอนนี้ อย่างไรก็ตาม มันน่าจะเป็นการแสดงความกังวลของนักลงทุนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบสำหรับประเภทสินทรัพย์””

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนเหรียญ Altcoin ที่มีกระแสไหลเข้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์การลงทุนใน Ethereum (ETH) มีมูลค่าไหลเข้าเพียง 0.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Solana (SOL) มีมูลค่า 0.3 ล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์ Binance ( BNB) และ Cosmos (ATOM) ต่างก็ประสบปัญหามีเม็ดเงินไหลเข้าเล็กน้อย อยู่ที่มูลค่า 0.4 ล้านดอลลาร์และ 0.2 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ที่มา : dailyhodl