<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย ! 1 ใน 4 ของคน Gen Y วางแผนที่จะใช้ Crypto เป็นเงินทุนเพื่อการเกษียณอายุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจล่าสุดที่เผยแพร่โดย Investopedia เว็บไซต์รวมข้อมูลด้านการลงทุน เปิดเผยว่า ชาวอเมริกันรุ่นมิลเลนเนียลหรือ เจน Y ที่ร่วมตอบแบบสอบถามจำนวน 28% กล่าวว่า พวกเขาวางแผนว่าจะใช้ Crypto เป็นหนึ่งในเงินทุนเพื่อการเกษียณ มากกว่าผู้ที่วางแผนว่าจะใช้เป็นเงินออม (25%) และลงทุนในหุ้น (27%) เช่นเดียวกับที่คน Gen X จำนวน 20% และ คน Gen Z จำนวน 17% โดยผลสำรวจนี้ ทำการสุ่มสำรวจชาวอเมริกันอายุระหว่าง 18 ถึง 76 ปีจำนวนทั้งหมด 4,000 คน

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 50% ยังให้คะแนนความรู้ด้านการเงินของพวกเขาทั้งในเรื่องการอุปโภคบริโภค การเสียภาษี การออมเงิน การจัดการหนี้สินและประกันภัย ว่ามีความรู้ในระดับ “ขั้นสูง” อย่างไรก็ตาม มีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 27% เท่านั้นที่มีความเข้าใจใน Crypto ถือว่าเป็นหัวข้อที่ได้คะแนนน้อยที่สุดในหัวข้อทั้งหมด 8 หัวข้อที่ถูกระบุเอาไว้ในแบบสอบถาม

จากคำถามนี้ ชาวอเมริกันกลุ่มมิลเลนเนียล ได้ตอบว่าพวกเขามีความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัลขั้นสูงเป็นจำนวน 41% ตามมาด้วย Gen X ที่ 30% และ Gen Z ที่ 29% ในขณะที่ชาวอเมริกันกลุ่ม Baby boomer ตอบว่าพวกเขามีความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงแค่ 8% เท่านั้น

รายงานนี้ยังพบด้วยว่า ยิ่งผู้ตอบแบบสอบถามมีอายุน้อยเท่าไหร่ พวกเขายิ่งคาดหวังว่าจะเกษียณในอายุที่น้อยลงมากขึ้นเท่านั้น โดยชาวอเมริกันกลุ่ม Baby boomer  วางแผนที่จะเกษียณเมื่ออายุ 68 ปี ชาวอเมริกันรุ่น Gen Z กลับต้องการเกษียณด้วยอายุเพียง 57 ปีเท่านั้น

เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเงิน กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความเสี่ยงในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงการออกแบบสื่อเพื่อการเรียนรู้เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนว่า สินทรัพย์ Crypto มีหลักการการทำงานและมีความแตกต่างจากการลงทุนแบบดั้งเดิมอย่างหุ้นอย่างไร โดยจุดประสงค์หลักของโครการนี้ คือการ “ยกระดับความตระหนักรู้โดยไม่ทำการปิดกั้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่”


ที่มา: Cointelegraph