<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเริ่มกังวล ! หลังเกิด Death Cross รายสัปดาห์อีกครั้ง หรือตลาดหมีกำลังจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตได้เผยรูปแบบกราฟราคา Bitcoin รายสัปดาห์ที่ดูเหมือนจะเป็นลางร้ายสำหรับนักเทรดเลยก็ว่าได้

โดยเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) ในรอบ 50 สัปดาห์ของ Bitcoin ได้ตัดผ่านเส้น SMA ในรอบ 200 สัปดาห์แล้ว ซึ่งเป็นการยืนยัน “Death Cross” ซึ่งการที่เส้นตัดผ่านกันเช่นนี้นับเป็นตัวบ่งชี้ตลาดหมีที่บ่งชี้ว่าอาจมีการดึงกลับของราคาในระยะสั้น และอาจกลายเป็นแนวโน้มขาลงที่ยาวนาน

แม้ว่า Death Cross ที่ใช้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะแสดงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต แต่หลายคนก็คิดว่ามันเป็นตัวบ่งชี้ที่สามารถคาดการณ์ราคาล่วงหน้าได้

Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดของ FxPro กล่าวในว่า “Death Cross ที่เกิดขึ้นในกรอบเวลารายสัปดาห์ทำให้เกิดมุมมองที่ระมัดระวังในระยะสั้น และมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะกลับมาที่ 18,000-16,300 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม Death Cross ที่ได้รับการยืนยันเมื่อเร็วๆ นั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับตลาดขาลง หากพิจารณาถึงวิกฤตของธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตอย่าง Silvergate รวมถึงการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ร่วงเกือบ 5% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากประเด็นของธนาคารคริปโต Silvergate กำลังเป็นที่กังวลของนักลงทุนตลาดคริปโต

“ในทางเทคนิคแล้ว เส้นค่าเฉลี่ย 50 สัปดาห์ยังคงทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่แข็งแรง ซึ่งนี่อาจทำให้แรงขายจะทวีความรุนแรงมากขึ้น” Kuptsikevich กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนก็ไม่เห็นด้วยว่าการที่เกิด Death Cross จะเป็นตัวบ่งชี้ที่เชื่อถือได้ เนื่องจากมันอิงตามค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ในอดีต นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวบ่งชี้ที่ตรงกันข้ามในตลาดหุ้น

“Death Cross ไม่ใช่เหตุการณ์อะไรที่สำคัญ Death Cross ในรายสัปดาห์หมายถึงค่าเฉลี่ย 50 สัปดาห์ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 สัปดาห์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ที่ *ล้าหลัง* ที่เกิดขึ้นตามความหมายหลังจากการลดลงอย่างรวดเร็ว” Timothy Peterson ผู้จัดการการลงทุนของ Cane Island Alternative Investments ทวีตเมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา : coindesk