<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย 89% ของชาวสหรัฐฯ ยังคงไว้ใจเก็บ Crypto กับ “เว็บเทรด” แม้มีหลายเจ้าล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรด Crypto ชาวอเมริกัน จะยังคงไม่สูญเสียความไว้ใจใน “เว็บเทรดแบบรวมศูนย์” ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางดูแล Crypto แทนพวกเขา  แม้จะมีเว็บเทรดหลายเจ้าที่ล้มละลายในปี 2022

แบบสำรวจที่จัดทำโดย Paxos ในเดือนมกราคมพบว่า ผู้ถือ Crypto ในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ยังคงไว้ใจธนาคาร กระดานเทรด และแอปพลิเคชันด้านการชำระเงินบนมือถือ ให้ดูแลสินทรัพย์ของพวกเขา

แบบการสำรวจใหม่นี้ได้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม เพื่อเฟ้นหาว่า Crypto winter และการล่มสลายของเว็บเทรดในอุตสาหกรรมเมื่อปี 2022 ส่งผลต่อพฤติกรรมของนักลงทุนและความมั่นใจที่มีต่อระบบนิเวศ Crypto อย่างไร โดย Paxos ระบุว่า “2022 ถือว่าเป็นปีที่เปรียบเสมือนกับ รถไฟเหาะของวงการ Crypto”

“จากการพุ่งขึ้นสูงของราคา Bitcoin สู่จุดที่ต่ำที่สุด ไปจนถึงการล่มสลายของบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมหลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น Terra, FTX, Alameda Research และบริษัทอื่น ๆ มันเป็นปีที่เต็มไปด้วยความผันผวนและการทดสอบความเชื่อมั่นของระบบนิเวศ” Paxos กล่าวเสริม

ผลสำรวจนี้พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่ง (57%) วางแผนที่จะซื้อ Crypto เพิ่ม หรือไม่ทำอะไรเลยกับข่าวการล่มสลายของบริษัทต่าง ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา

ผลสำรวจนี้ยังพบด้วยว่า 89% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังคงเชื่อมั่นใน “คนกลาง” อย่าง “ธนาคาร, กระดานเทรด Crypto และ/หรือ แอปพลิเคชันชำระเงินบนมือถือ” ในการถือ Crypto ของพวกเขา โดยระบุว่า

“ความจริงแล้ว แม้ว่าจะเกิดการล่มสลายของบริษัทใหญ่และบริษัทเว็บเทรด Crypto หลายแห่งมีการจัดการความเสี่ยงที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ผู้ถือ Crypto ยังคงเชื่อมั่นในคนกลางในการถือ Crypto แทนพวกเขา”

ผลสำรวจนี้ยังพบด้วยว่า ผู้บริโภคมีความต้องการในการซื้อ Bitcoin, Ethereum และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ จากธนาคารดั้งเดิมเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 75% ได้ให้คำตอบว่า พวกเขาจะซื้อหรือมีอผนว่าจะซื้อ Crypto จากธนาคาร หากธนาคารเหล่านั้นมีบริการซื้อขาย Crypto

“45% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขากล้าที่จะลงทุนใน Crypto เพิ่มมากขึ้น หาก Crypto มีการประยุกต์ใช้โดยธนาคารและสถาบันทางการเงินต่าง ๆ” Paxos เสริม

Paxos ยังกล่าวด้วยว่า ธนาคารมี “โอกาสสำคัญที่ไม่ได้ใช้” หากพวกเขาไม่ได้ขยายการให้บริการไปถึงสินทรัพย์ดิจิทัล “ไม่เพียงแค่บริการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความจริงการได้แล้ว ธนาคารยังมีผู้ใช้บริการมากขึ้นด้วย” Paxos กล่าว

กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามชุดนี้เป็นชาวอเมริกันที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ครัวเรือนรวมมากกว่า 50,000 ดอลลาร์ และซื้อ Crypto ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 5,000 คน

“แม้ว่าตลาด Crypto ในปี 2022 จะมีความผันผวน แต่ผู้บริโภคกลับไม่ได้สูญเสียศรัทธาในการลงทุนใน Crypto ของพวกเขาแต่อย่างใด เห็นได้จากตัวเลขที่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อปีก่อน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้ที่มีส่วนร่วมกับตลาด Crypto ในระยะยาว” Paxos ระบุ

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาในการสำรวจนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาที่วงการ Crypto ประสบล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นการล่มสลายของ Genesis, การสอบสวน Paxos ผู้ออกโทเค็น BUSD และความไม่แน่นอนทางการเงินที่เกิดขึ้นจาก Silvergate Capital


ที่มา: Cointelegraph