<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano หัวร้อน ! ประณามสื่อคริปโต “สร้างข่าวไม่สร้างสรรค์” หลังราคา ADA ร่วงแตะ $0.32

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาของ ADA ลดลงกว่า 16.60% จนมีราคาอยู่ที่ 0.32 ดอลลาร์ อีกทั้งสถิติยังแสดงให้เห็นว่าราคาเหรียญ ADA ลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงหลังจากการอัปเกรด Valentine เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันและการพัฒนาแบบ cross-chain ที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

ทว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญ ADA ได้ลดลงมากถึง 7% เนื่องจาก Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาโพสต์ทวีตว่า “ชุมชน Crypto บน Twitter และสื่อข่าว Crypto มีสิ่งจูงใจคือการส่งเสริมการแตกแยก การโต้เถียง และดราม่า” แทนที่จะครอบคลุมสิ่งที่เขาอธิบายว่าเป็น “สิ่งที่สร้างสรรค์”

คำกล่าวของ Hoskinson ก็ได้ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงขึ้นบน Twitter เป็นเวลานานกว่าสองชั่วโมง เนื่องจากชุมชนกระตือรือร้นที่จะโต้ตอบกับมุมมองของเขา และสิ่งที่เขาอธิบายว่าเป็น “เนื้อหาสื่อ Crypto ที่สร้างโดย AI”

คำกล่าวของ Hoskinson ก็ได้ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงขึ้นบน Twitter เป็นเวลานานกว่าสองชั่วโมง โดยเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการ staking ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ทวีตของ Hoskinson มีจำนวนคนเข้าดูกว่า 9 หมื่นครั้ง และความคิดเห็นอีกกว่า 164 รายการ ภายในช่วงเวลาเพียง 12 ชั่วโมงแรกที่เผยแพร่ จนนับว่าเป็นหนึ่งในประเด็นใหญ่ของชุมชน Crypto บน Twitter เลยทีเดียว

สมาชิกคนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าหลายคนไม่สนใจเกี่ยวกับการกำกับดูแลและการ staking ของ Cardano เป็นพิเศษ แต่ดราม่าเริ่มมาเกิดขึ้นหลังจากที่ Sir Crypto Conrad ได้แนะนำว่าผู้ถือเหรียญ ADA ก็แค่ต้องการให้ราคาเหรียญขยับขึ้นสัก “100 เท่า” โดยไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นอนเกี่ยวกับวิธีการทำงาน AI Saeed

ในทางตรงกันข้าม สมาชิกบางคนกลับยอมรับว่า Twitter มีแนวโน้มที่จะผลักดันอะไรบางอย่าง ซึ่งจะทำให้ “สื่อต่าง ๆ” เหมาะสมกับคำด่าทอของ Hoskinson

ก่อนหน้านี้ Hoskinson เคยกล่าวถึง “ความซื่อสัตย์ของนักข่าว” โดยระบุว่า “ผู้คนทั่วไปไม่ควรเชื่อถือข่าวที่พวกเขาอ่าน” และในปัจจุบัน Hoskinson ก็ยังคงแสดงความไม่พอใจต่อสื่ออยู่เช่นเดิม

ที่มา: dailycoin