<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวลั่น “เป็นไปได้ที่ Twitter จะกลายเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เจ้าของ Twitter กล่าวระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 7 มีนาคมว่า บริษัทโซเชียลมีเดียของเขาตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำด้านบริการชำระเงิน อย่างไรก็ตาม Musk ไม่ได้ระบุว่าบริษัทของเขามีแผนที่จะรวมบริการดังกล่าวเข้ากับ Crypto 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ร่วมกับ Michael Grimes ผู้บริหารของ Morgan Stanley บริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลก Musk ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่าเป็นไปได้ที่ Twitter จะเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพียงแค่ Twitter มอบทางเลือกการชำระเงินที่สะดวกสบายให้กับผู้คน”

Musk เสริมว่าเขาต้องการเสนอ “ประสบการณ์ทางการเงินที่ทรงพลัง” ที่เหนือกว่า PayPal โดยสิ่งนี้คือสิ่งที่สะท้อนคำกล่าวเกี่ยวกับการทำให้ Twitter เป็น “แอปครอปจักรวาล” ที่เขากล่าวไว้เมื่อปลายปี 2022

ในระหว่างรายการ Grimes ยังถาม Musk ด้วยว่าสื่อข่าวสามารถมีส่วนร่วมกับสาธารณะในระดับเดียวกับคนดังที่ใช้ Twitter ได้อย่างไร โดยการอภิปรายนี้มุ่งความสนใจไปที่ Changpeng Zhao และ Sam Bankman-Fried ซึ่งคนหลังนี้มีความโดดเด่นบน Twitter หลังท้าทายคำแนะนำของทนายความที่พยายามให้เขาไม่พูดคุยกับสาธารณะ

Musk ตอบคำถามของ Grimes โดยตั้งข้อสังเกตว่า สื่อต้องใช้เวลาในการรายงาน แก้ไข และเผยแพร่ ในขณะที่คนดังเหล่านั้นโพสต์สิ่งต่าง ๆ บน Twitter แบบเรียลไทม์

Twitter จะมีฟีเจอร์การใช้งานที่ร่วมกับ Crypto หรือไม่?

ก่อนที่ Musk จะเข้าซื้อกิจการ Twitter เขาเคยพูดเป็นนัยว่า “บางทีอาจมีตัวเลือกให้ชำระเงินเป็น Doge ด้วย” ต่อมาในเดือนกันยายน 2022 มีข้อมูลรั่วไหลออกมาว่า Musk ได้พิจารณาว่าจะรวมบล็อกเชนเชิงลึกเข้ากับพื้นที่จัดเก็บข้อความบนเครือข่ายและ microtransactions

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่แผนการซื้อ Twitter ของเขาดำเนินไป Musk ก็ล้มเลิกแผนการรวม Crypto เข้ากับ Twitter และตัดสินว่า Twitter ที่มีระบบบล็อกเชนนั้น “เป็นไปไม่ได้”

แม้ว่า Musk จะยังไม่ได้ผสาน Crypto เข้ากับ Twiter แต่จะเห็นว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวเริ่มมีการรองรับ NFT และการให้ทิปเป็น ETH ก่อนที่เขาจะเข้าซื้อกิจการในเดือนตุลาคม 2022

ที่มา: cryptoslate