<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin มูลค่า 3.5 หมื่นล.บ. ที่ยึดจาก Silk Road เข้า Coinbase หรือการทุบครั้งใหญ่กำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการโอนย้าย Bitcoin จำนวน 49,000 BTC รวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทางสื่อ FXStreet ได้รายงานว่าการโอนในครั้งนี้อาจมีจุดประสงค์เพื่อการเทขาย

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin เหล่านั้นจากที่อยู่กระเป๋าเงินสองแห่งไปยัง Coinbase ทั้งนี้ PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน ได้ติดตามการเคลื่อนไหวบนเครือข่าย จนสามารถระบุว่า Bitcoin จำนวนดังกล่าวเป็นของกลางที่ยึดมาจากการก่ออาชญากรรมของตลาดมืด Silk Road

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 และมีนาคม 2022 รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ยึด Bitcoin จากการก่ออาชญากรรมของ Silk Road รวมทั้งหมด 51,351 BTC ทั้งนี้ Bitcoin ที่ถูกยึดได้ในครั้งนั้น ถูกควบคุมโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยแบ่งเก็บในที่อยู่กระเป๋าเงินสองใบที่จำนวน 30,174 BTC และ 9,825 BTC ตามลำดับ

Silk Road เป็นแพลตฟอร์มตลาดมืดดิจิทัลที่เปิดตัวในปี 2554 ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมการฟอกเงินและธุรกรรมยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นตลาดมืดแห่งแรกที่ใช้ Bitcoin เพื่อการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย

จากการที่รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin ไปยัง Coinbase ในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงทันทีจาก 22,469 ดอลลาร์จนอยู่ที่ 22,000 ดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: fxstreet