<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมเด็กหญิงมัธยมวัย 14 ปีหลังใช้ Crypto เพื่อซื้อสารเสพติดมูลค่ากว่า 10,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ได้จับกุมเด็กหญิงชาวเกาหลีใต้อายุ 14 ปี ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัล (cryptocurerncy) เพื่อซื้อเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) หรือในประเทศไทยเรียกว่า “ยาไอซ์” จำนวน 10 โดส

ตำรวจบอกว่าเธอถูกพบบนบันไดในตีกอพาร์ตเมนต์ในสภาพล้มลงก่อนที่ท้ายที่สุดพวกเขาจะเข้าตรวจสารเสพติดที่ละลายอยู่ในขวดน้ำของเธอและพบว่านั่นคือสารเสพติดอย่างยาไอซ์

จากการสอบสวนเด็กหญิงโดยเจ้าหน้าที่ เธอกล่าวว่าได้จ่ายเงินมูลค่า 400,000 วอนหรือประมาณ 300 ดอลลาร์ ในการเข้าซื้อยาไอซ์จำนวน 10 โดส ทั้งนี้เธอยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าได้ซื้อสารเสพติดจากแพลตฟอร์มส่งข้อความชื่อดังอย่าง Telegram ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กคนดังกล่าวอาจค้นพบข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือโซเชียลมีเดียที่ยิงโฆษณาเข้าหาเธอ เนื่องจากที่ผ่านมามีหลักฐานมากมายว่าผู้ค้ายาได้โพสต์ข้อความไว้บน Twitter, KakaoTalk และอื่น ๆ อีกมากมาย

“แม้ว่ายาเสพติดจะหาซื้อได้ง่ายกว่าผ่านการทำธุรกรรมแบบไม่เห็นหน้า แต่ถ้าคุณแตะต้องยาเสพติดแม้แต่ครั้งเดียวเพราะความอยากรู้อยากเห็น ผลที่ตามมาที่แก้ไขไม่ได้ก็อาจตามมาได้”

ตำรวจเกาหลีใต้คุมเข้มยาเสพติด

เด็กหญิงถูกตั้งข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติควบคุมยาเสพติด ซึ่งเธออธิบายว่านี่เป็นการเผชิญหน้ากับยาเสพติดครั้งแรกของเธอ แต่ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาจะทำการทดสอบทางการแพทย์หลายชุดเพื่อระบุความจริงของคำกล่าวอ้างดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้ค้ายาเสพติดใช้วิธีจัดส่งแบบ “หยดตาย” โดยทิ้งยาเสพติดไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ของย่านที่อยู่อาศัยในเขตกวางจิน กรุงโซล โดยจะทิ้งไว้ตามประตูหรือกระถางต้นไม้และให้ผู้ซื้อเข้ามาเก็บสินค้าดังกล่าวออกไป

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า ได้เปิดตัวหน่วยงานอาชญากรรมไซเบอร์ชุดใหม่ ทีมงานจะถูกตั้งข้อหาทำลายเครือข่ายอาชญากรรมบนเว็บมืดและสืบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto

อย่างไรก็ตามครั้งนี้ถือว่าตำรวจประสบความสำเร็จในการติดตามผู้ค้ายาเสพติดและลูกค้าของพวกเขา ซึ่งปลายปีที่แล้วพวกเขาเปิดเผยว่าพวกเขาได้เพิ่มการใช้จ่ายในเครื่องมือวิเคราะห์ blockchain และการฝึกอบรมเฉพาะด้าน crypto มากยิ่งขึ้น