<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าการ Stake บน Cardano พุ่งทำ ATH คาดปลายเดือนมีนา ราคา ADA อาจทะยานแตะ $0.39

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าโทเค็นที่ถูก Stake บนระบบนิเวศ DeFi ของ Cardano พุ่งทะยานแตะ 336.8 ล้านดอลลาร์ ทำ All-Time High ใหม่ โดย Minswap ซึ่งเป็นโปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในเครือข่าย Cardano มีมูลค่าโทเค็นที่ทำการ Stake เอาไว้กว่า 40 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 36% ของมูลค่าทั้งหมด ตามมาด้วย WingRiders, Indigo และ Djed ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Defi Llama มูลค่าของโทเค็นที่ถูก Stake บนเครือข่ายของ Cardano ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 มีมูลค่าอยู่ที่ 49 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ ใกล้แตะระดับ 110 ล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของมูลค่าโทเค็นที่ทำการ Stake บนระบบ สอดคล้องกับราคาของ Cardano ที่พุ่งขึ้นจาก 0.25 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปี ขึ้นมาอยู่ที่ 0.32 ดอลลาร์ในขณะนี้

Cardano เป็นศูนย์รวม Smart contract ที่มีปริมาณการดำเนินการภายในระบบสูง ทำให้ Cardano กลายมาเป็นตัวเลือกของเหล่าผู้พัฒนาที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มที่มีความยืนหยุ่นและปลอดภัย แม้ว่า Cardano ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่าง Solana และ Avalanche ก็ตาม รวมไปถึง Ethereum ผู้ที่ยังคงเป็นผู้นำอยู่ในขณะนี้

ตามการรายงานโดย CryptoGlobe ได้แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนใน Cardano กว่า 80% ยังคงประสบกับการขาดทุน 4% ได้ผลตอบแทนเท่าทุน และ 16% ได้รับผลตอบแทนมากกว่าเงินทุน

ผู้สนับสนุน Cardano ชี้ว่า โปรเจกต์นี้มีทีมพัฒนาที่มีความเข้มแข็งและมีแผนการดำเนินงานในอนาคตที่มั่นคง ซึ่งอาจทำให้ Cardano กลายมาเป็นคู่แข็งที่น่าหวาดกลัวในวงการ Crypto ในระยะยาว ชุมชน Crypto ยังคาดหวังว่าราคา Cardano จะกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่การประยุกต์ใช้ Crypto กำลังเติบโต โดยผู้ใช้งาน CoinMarketCap กว่า 1,000 คนคาดการณ์ว่า ราคา Cardano อาจพุ่งแตะ 0.3971 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนมีนาคม พุ่งขึ้นกว่า 17% จากราคาในปัจจุบัน


ที่มา: CryptoGlobe