<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 21,600 ดอลลาร์ หลังประธาน Fed เสนอการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ราคา Bitcoin ได้ทยอยปรับลดลงอย่างต่อเนื่องติดกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว จนทำให้ในราคาของ Bitcoin ทะลุแนวต้านก่อนหน้านี้จนลงไปอยู่ในระดับต่ำกว่า 22,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้สาเหตุสำคัญมาจากการที่ Jerome Powell ประธาน Fed เสนอว่าอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น Bitcoin จึงยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน เนื่องจากการประชุม FOMC ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

เนื่องจากรายงานนโยบายการเงินสำหรับครึ่งปีแรกยังคงมีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นของตลาด ดังนั้นทั้งปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิคจึงมีส่วนในการเคลื่อนไหวของราคา ซึ่งสำหรับ Bitcoin แล้ว อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะส่งผลในทางลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin เช้านี้ คือ การที่ Silvergate ธนาคาร Crypto รายใหญ่ ได้ประกาศคืนเงินฝากเมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อเตรียมที่จะปิดกิจการลง

ในทางเดียวกัน หลังจากที่ CCI (ดัชนีช่องสินค้าโภคภัณฑ์) ตกอยู่ในภาวะติดลบ technical indicator จึงบ่งชี้ว่า Bitcoin อาจ oversold อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาวนเวียนอยู่รอบแนวรับที่ประมาณ 22,000 ดอลลาร์ การทะลุต่ำกว่าแนวรับในครั้งนี้อาจทำให้ราคามีความเสี่ยงที่จะลดลงต่อไปอีก โดยจุดต่ำสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ 21,376 ดอลลาร์กำลังจะกลายเป็นแนวรับถัดไป

ในทางกลับกัน ถ้าหาก Bitcoin สามารถกลับตัวขึ้นยืนเหนือ 22,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ ก็จะสามารถผลักดันให้ราคา Bitcoin เปลี่ยนเป็นขาขึ้นได้ และจะมีแนวต้านหลักระดับถัดไปอยู่ที่ 24,000 ดอลลาร์

ที่มา: dailyfx