<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz แขวะ วุฒิสมาชิกสหรัฐ Elizabeth Warren หลังวิจารณ์ Silvergate ยับเยิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz นักลงทุน Crypto และผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ทวีตข้อความเย้ยหยันวุฒิสมาชิกสหรัฐ Elizabeth Warren หลังจากที่เธอวิจารณ์ Silvergate ธนาคาร Crypto ที่ล่มสลาย

ในทวีตของเขา Novogratz ประชดประชัน Warren ว่า “ฉลาดที่สุดเลย” และแนะนำว่าผู้คนควรถามเธอเกี่ยวกับทฤษฎีการเงินสมัยใหม่ (Modern Monetary Theory – MMT) ซึ่งเขากล่าวว่าเป็น “ความคิดที่ยอดเยี่ยม”

นอกจากนี้เขายังคงกล่าวประชดประชันว่า Bitcoin คงไม่สามารถหาใครที่รู้ใจได้ดีไปกว่า Warren อีกแล้ว อีกทั้งยังบอกเป็นนัย ๆ อีกว่าความคิดเห็นของ Warren เกี่ยวกับกิจกรรมของ Silvergate Bank และความจำเป็นในการควบคุมเป็นสิ่งที่ เข้าใจผิด และสิ่งนี้ก็สะท้อนให้เห็นว่าเธอขาดความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของ Crypto โดยเฉพาะ Bitcoin (BTC)

ทวีตดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Silvergate ประกาศว่ากำลังยุติการดำเนินการโดยสมัครใจ เนื่องจากความสูญเสียหลังจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งเคยเป็นกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ในอดีต

Warren ได้เตือนว่ากิจกรรมของ Silvergate “มีความเสี่ยง แต่ไม่ผิดกฎหมาย” และเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลเพิ่มมาตรการป้องกันความเสี่ยงจาก Crypto

การตัดสินใจปิดตัวลงของ Silvergate เน้นย้ำถึงขอบเขตของผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจากการล่มสลายของ FTX

มีรายงานว่าธนาคาร Silvergate ได้สูญเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ จนในขณะนี้ พันธมิตรหลายรายที่มีชื่อเสียงเช่น Coinbase และ Galaxy Digital ของ Novogratz ก็ได้พยายามแยกตัวออกห่างจากธนาคารที่มีปัญหาเช่นกัน

ตามรายงานของ U.Today พบว่า Warren วางตัวเองเป็นหนึ่งในแกนนำต่อต้าน Crypto และเริ่มเข้าหาพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาอนุรักษ์นิยม เพื่อสนับสนุนกฎหมาย Crypto ของเธอ โดยกฎหมายดังกล่าวจะใช้ข้อจำกัดในการต่อต้านการฟอกเงินที่เข้มงวดอย่างถึงพริกถึงขิง

ทวีตของ Novogratz เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรม Crypto ได้ออกมาส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ Warren และจุดยืนของเธอเกี่ยวกับ Crypto กันมากขึ้น

ที่มา : u.today