<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. GOX ขอเลื่อนอีกครั้ง! แต่เน้นย้ำว่าจะไม่เลื่อนอีกแล้ว “เว้นแต่มีเหตุจำเป็นจริง ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแลแผนกฟื้นฟูเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะเลื่อนกำหนดระยะเวลาในการลงทะเบียนเรียกร้องค่าเสียหายและการคืนเงินให้เจ้าหนี้ออกไปอีกประมาณ 1 เดือน

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ศาลได้อนุญาตให้มีการขยายระยะเวลาที่ใกล้จะสิ้นสุดลง โดยกำหนดเส้นตายใหม่

จากวันที่ 10 มีนาคม 2023 เป็น 6 เมษายน 2023 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเลื่อนจากเดือนมกราคมเป็นเดือนมีนาคมมาแล้ว

อีกทั้งการเลื่อนระยะเวลาลงทะเบียนเรียกร้องยังส่งผลให้กำหนดเวลาการชำระหนี้ก็ถูกเลื่อนจากเดือนกันยายน 2023 ไปเป็นเดือนตุลาคม 2023 แทน ส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากต่างท้อไปตาม ๆ กัน

“หลังจากได้รับอนุญาตจากศาลแล้ว ผู้ดูแลแผนกฟื้นฟูเจ้าหนี้ยังได้เปลี่ยนกำหนดเวลาการชำระคืนเงินก่อนกำหนดและกำหนดเวลาการชำระคืนก่อนกำหนดจากวันที่ 30 กันยายน 2023 เป็น 31 ตุลาคม 2023 หลังจากการเปลี่ยนแปลงกำหนดการสำหรับการคัดเลือกและการลงทะเบียน”

ท้ายที่สุด Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแลแผนกฟื้นฟูเจ้าหนี้ได้เน้นย้ำว่าการเลื่อนไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก “เว้นแต่จะมีเหตุผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” 

เจ้าหนี้เลือกคืนเป็น Bitcoin

MtGox Investment Funds (MGIF) และ Bitcoinica กระดานเทรดคริปโตชั้นนำซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของ Mt. Gox จะของรับชำระเงินคืนเป็น Bitcoin แม้ว่าจะมีตัวเลือกรับเป็นเงิน Fiat ผ่านธนาคารก็ตาม

การตัดสินใจของ MGIF และ Bitcoinica ทำให้นักลงทุนไม่สบายใจเป็ยอย่างยิ่งเนื่องจากหากทั้งคู่เลือกชำระเงินคืนเป็น Bitcoin นั่นแปลว่า BTC จำนวนมหาศาลอาจถูกเทขายลงในตลาดและทำให้ราคาร่วงได้ แต่หากพวกเขาเลือกเป็นเงินสดนั่นหมายถึงพวกเรา “เซฟ” เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า Mt. Gox นั้นเป็นกระดานเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นที่ถูกแฮก Bitcoin ไปมากกว่า 800,000 BTC ก่อนที่จะครบรอบ 9 ปีเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่านักลงทุนทั้งหมดจะได้รับเงินที่พวกเขาตั้งตารออยู่แต่อย่างใด