<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาจารย์ปรีดา ขวัญใจเทรดเดอร์ชาวไทย ยืนยัน ! ADA, IOST และ DOGE มีโอกาสเหลือศูนย์ “ในทางเทคนิค”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา อาจารย์ปรีดา นักวิเคราะห์ราคา Crypto ขวัญใจชาวกลุ่ม BitCoin Thai Club ได้โพสต์ลงในกลุ่ม กล่าวว่า “ADA, IOST และ DOGE ทางเทคนิคอลมีโอกาสเหลือศูนย์”

โพสต์นี้เรียกความสนใจของนักลงทุนในกลุ่มเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจารย์ปรีดา เป็นนักวิเคราะห์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำนายราคา Crypto สกุลต่าง ๆ โดยเฉพาะราคา Bitcoin ที่ทำนายทุกสัปดาห์ ทั้งยังเคยกล่าวว่า Bitcoin อาจมีมูลค่าเหลือศูนย์มาเมื่อก่อนหน้านี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โพสต์ของอาจารย์ปรีดาโพสต์นี้ ไม่ได้มีการลงการวิเคราะห์แนวโน้มของราคาเป็นหลักฐานแต่อย่างใด และไม่ได้ขยายความว่า ใน “ทางเทคนิคอล” แล้ว Crypto ทั้งสามสกุลนี้ จะสามารถมีมูลค่าร่วงลงจนเหลือศูนย์ได้อย่างไร ทำให้นักลงทุนภายในกลุ่มไม่เชื่อถือคำกล่าวนี้นัก

ขณะนี้ ADA มีราคาอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ ร่วงลง 10.05% ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ IOST มีราคาอยู่ที่ 0.0095 ดอลลาร์ และ DOGE มีราคาอยู่ที่ 0.071 ดอลลาร์ สภาพตลาด Crypto ในขณะนี้อยู่ในช่วงขาลง หลังจาก Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังไม่อยู่ในระดับที่พึงพอใจ และสถานการณ์ของ Silvergate ธนาคาร Crypto ที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤต