<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า ! ธนาคารคริปโตชื่อดัง “Silvergate Bank” ประกาศชำระบัญชีและยุติการดำเนินงานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Silvergate Capital Corporation บริษัทโฮลดิ้งของ Silvergate Bank ได้ประกาศยุติการดำเนินงานของธนาคาร ควบคู่ไปกับการแปลงสินทรัพย์ของธนาคารเป็นเงินสด

“ท่ามกลางสถานการณ์ล่าสุดในอุตสาหกรรมและการพัฒนากฎระเบียบ Silvergate เชื่อว่าคำสั่งยุติการดำเนินงานของธนาคารและการชำระบัญชีโดยสมัครใจนั้นเป็นทางที่ดีที่สุดในการก้าวต่อไปข้างหน้า” ประกาศระบุว่า โดยกระบวนการยุติการดำเนินงานนี้ จะรวมไปถึงการชำระเงินเต็มจำนวนให้แก่การถอนเงินทั้งหมดด้วย

Silvergate Bank ได้ยกเลิกการดำเนินการ Silvergate Exchange Network (SEN) ตามที่ประกาศบนเว็บไซต์ไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การให้บริการด้านการถอนเงินทั้งหมดยังคงดำเนินการตามปกติ

Centerview Partners LLC จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้แก่ Silvergate ในขณะที่ Cravath, Swaine & Moore LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และ Strategic Risk Associates จะให้ความช่วยเหลือด้านการจัดการโครงการเพื่อการปรับปรุงบริษัท

เมื่อวานนี้ Dylan LeClair จาก Bitcoin Magazine นิตยสารด้าน Bitcoin และ Crypto ได้ระบุถึงสาเหตุที่ Silvergate ล่มสลาย กล่าวว่า 

“ราคาหุ้น Silvergate ไม่ได้ร่วงลงจากแนวโน้มของตลาด Crypto เช่นเดียวกับหลายบริษัทเมื่อช่วง Crypto winter เมื่อปี 2022 แต่เกิดจากการถอนเงินฝากที่บังคับให้บริษัทต้องชำระบัญชีหลักทรัพย์ระยะยาวที่ขาดทุนเพื่อรักษาสภาพคล่อง” 

นอกจากนั้นแล้วเขายังได้พูดถึงระบบการสำรองเศษส่วนและการให้กู้ยืมเงิน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่นำไปสู่การล่มสลายของธนาคารแห่งนี้


ที่มา: Bitcoin Magazine