<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Discord จับมือ OpenAI เปลี่ยน “Clyde” ให้กลายเป็น “Chatbot ช่างพูด” ที่ขับเคลื่อนด้วย ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Discord กำลังใช้เทคโนโลยี ChatGPT ของ OpenAI เพื่อพัฒนาบอทของ Discord ที่มีอยู่แล้วอย่าง “Clyde” ให้กลายเป็น Chatbot ช่างพูด

Clyde กำลังจะได้รับการอัปเกรดในสัปดาห์หน้า แล้วหลังจากนั้นบอทตัวนี้ก็จะสามารถตอบคำถามและสนทนากับผู้ใช้ได้อย่างน่าทึ่ง เช่นเดียวกับฟีเจอร์ ChatGPT ของ OpenAI หรือ Bing ของ Microsoft

การอัปเกรด Clyde ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนผลักดันการพัฒนา AI ใน Discord ทั้งนี้แผนงานดังกล่าวจะรวมถึง AI ที่สามารถสร้างบทสรุปการสนทนา และ AI ที่มีความสามารถด้านการควบคุมดูแลเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะถูกใช้งานโดยผู้ดูแลระบบ Discord

สำหรับ Clyde Chatbot ผู้ดูแลระบบ Discord จะสามารถเพิ่ม Chatbot ตัวนี้ลงในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้การสนทนากับ AI เพื่อส่ง GIF ไปยัง channel แนะนำเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในการทดสอบการใช้งาน ผู้ใช้ Discord จะสามารถส่งข้อความถึง Clyde เพื่อถามคำถามได้โดยตรง นอกจากนี้ Chatbot ยังสามารถสร้างเธรดใหม่ใน channel เพื่ออำนวยความสะดวกในการสนทนาระหว่างกลุ่มเพื่อนได้อีกด้วย แต่ขณะเดียวกัน ผู้ใช้จะไม่สามารถใช้ Clyde เพื่อร่างข้อความสำหรับพูดคุยกับเพื่อนแทนตัวของผู้ใช้เองได้

Discord วางแผนที่จะทำให้ Clyde Chatbot เป็นฟีเจอร์พื้นฐานของแอปแชทและชุมชน แต่จากนี้จะยังคงมีการทดสอบซ้ำอีกหลายครั้ง ก่อนที่ Clyde Chatbot จะพร้อมเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ Discord ทุกคน เช่นเดียวกับการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ของ Discord ในหลายๆ ครั้งก่อนหน้านี้

ในสัปดาห์หน้า Clyde เวอร์ชันอัปเกรด จะเปิดให้สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี โดยในขั้นต้น Clyde Chatbot จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ทดสอบแบบอัลฟ่าในจำนวนจำกัด ก่อนที่ Discord จะเปิดให้ใช้งาน Chatbot ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Discord ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้ใช้หรือเซิร์ฟเวอร์ที่จะสามารถเข้าถึง Clyde Chatbot ได้ในการทดสอบครั้งแรก

ที่มา: theverge