<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DOGE/BTC ลดลงต่ำสุดในรอบ 4 เดือน แม้ราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Dogecoin กำลังขาดทุนจำนวนมากเมื่อเทียบกับ Bitcoin ในวันที่ 10 มีนาคม 2023 โดย DOGE/BTC ได้ตกสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022

ในกราฟรายวันของ DOGE/BTC แสดงให้เห็นว่าราคาแตะที่ 331 sats แม้จะเพิ่มขึ้นมา 4.75% แต่ก็ถือว่าเป็นราคาต่ำที่สุดในรอบ 4 เดือน โดยกราฟได้แสดงให้เห็นแนวโน้มขาลงเป็นระยะเวลาหลายเดือนนับตั้งแต่พฤศจิกายน 2022

อย่างไรก็ตามมีนักวิเคราะห์หลายคนคาดอีกว่า Elon Musk มีโอกาสที่จะละทิ้ง Dogecoin และจะสร้างกระแสด้านลบให้กับ DOGE จำนวนมากเนื่องจากที่ผ่านมา Musk ได้เปิดเผยว่าเขาได้สนใจ AI มากกว่า Crpyto เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

DOGE จะไปทางไหน?

นักวิเคราะห์ Dogecoin คาดว่าปัจจุบัน DOGE/BTC มีค่า RSI อยู่ที่ 28 ซึ่งต่ำกว่า 30 ในทางเทคนิคแล้วนั่นหมายความว่า Dogecoin กำลังถูกเทขายโดยนักลงทุนมากเกินไปซึ่งอาจสร้างแรงกระตุ้นให้นักลงทุนกลับมาซื้อเก็บหรือราคาเพิ่มขึ้นในอนาคต

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาราคา Dogecoin พุ่งขึ้นจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวหรือการสนับสนุนจาก Elon Musk รวมถึงความคาดหวังของนักลงทุนที่มองว่า Dogecoin จะเป็นตัวเลือกการชำระเงินบน Twitter อีกด้วย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ Musk กล่าวเมื่อวันที่ 3 มีนาคมว่าเขาจะเปลี่ยนความสนใจจาก cryptocurrency ไปสู่ AI สิ่งนี้ทำให้หลายคนตีความว่า Musk อาจทำตัวห่างเหินจากอุตสาหกรรมคริปโตในอนาคต

ปัจจุบันราคา Dogecoin ลดลงมากกว่า 20% เป็น 0.06 ดอลลาร์นับตั้งแต่ทวีตของ Musk ยิ่งไปกว่านั้นนักวิเคราะห์เชื่อว่าราคาของ DOGE นั้นอาจลดลงได้อีกมากถึง 10% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในทางกลับกัน Dogecoin อาจทำราคาเพิ่มขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ ได้ในอนาคตซึ่งทำให้นักลงทุนต้องมารอกันว่าราคาของเหรียญหมามีมจะเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับไหน