<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Huobi (HT) ร่วงแรง 93% ใน 1 ช.ม. ก่อนดีดกลับ Justin Sun ยืนยัน “Huobi ยังปลอดภัย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Huobi Token (HT) ราคาร่วงดิ่งลดลงกว่า 93% จาก 4.81 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ ภายในชั่วโมงเดียว ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาอยู่ที่ราว 3.92 ดอลลาร์ในขณะนี้

สำหรับสาเหตุของการร่วงลงของราคาในครั้งนี้ Riyad Carey นักวิจัยจาก Kaiko ผู้ให้บริการข้อมูลด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ระบุใน Twitter ส่วนตัวว่า มีการเทขายเหรียญ HT รวมมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ภายใน 5 นาที ในขณะที่มีผู้ซื้อเพียง 600,000 ดอลลาร์เท่านั้น 

จากเหตุการณ์นี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron และผู้นำกระดานเทรด Huobi รวมทั้งเป็นผู้ที่ถือ HT จำนวนมากกว่า 10 ล้านเหรียญ ได้ออกมาโพสต์บน Twitter เช่นกัน โดยกล่าวว่า การดำเนินงานของกระดานเทรด Huobi ยังคงปลอดภัย กระเป๋าเงินยังคงปลอดภัย และระบบหลังบ้านยังคงปลอดภัย การร่วงลงของราคาในครั้งนี้เกิดจากที่นักลงทุนบางรายพอร์ตแตก พร้อมเสริมว่าในขณะนี้ กระบวนการการทำงานทั้งหมดยังคงมั่นคงดีและไม่มีอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ก่อนการร่วงลงของราคาในครั้งนี้เพียง 1 วัน Huobi ได้โพสต์ภาพเกี่ยวกับการช้อนซื้อโทเค็นลงบน Twitter โดยบังเอิญ ซึ่งถือเป็นลางที่ไม่ดีเท่าใดนัก

สาเหตุของการร่วงลงของราคาในครั้งนี้ จึงยังเป็นปริศนาว่า เกิดจากการเทขายหรือเกิดจากการที่นักลงทุนพอร์ตแตกกันแน่

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

อ้างอิง: