<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ส่งคำเตือนให้นักลงทุน Crypto ขาย Bitcoin อีกครั้ง แม้ครั้งก่อนจะขายหมูก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีหลังการวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin และ Cryptocurerncy ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะแนะนำให้ผู้ถือ Bitcoin เทขาย BTC ของตนออกก่อนที่เหตุการณ์ต่าง ๆ จะพังทลายมากกว่านี้

“คลื่นของการล้มละลายที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนทั้งหมดจะพังทบายลงในไม่ช้า รวมถึง crypto winter จะแช่แข็งสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดให้กลายเป็นน้ำแข็ง”

Spencer Schiff ลูกชายของ Peter Schiff หนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin รายใหญ่ตอบว่า Bitcoin เปรียบเสมือนเรือชูชีพมันจะไม่จมไปกับเหตุการณ์เลวร้ายต่าง ๆ อย่าง Silvergate ธนาคารด้านการเงินที่ให้บริการคริปโตมาตั้งแต่ปี 2013 รวมถึง FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับดลกที่ล้มละลายไป

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวปัญหาของธนาคาร Silvergate ทำให้ Bitcoin ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เทขาย Bitcoin ชั่วข้ามคืนสู่ระดับต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม 

ปัจจุบัน Bitcoin (BTC) ลดลง 8.21% ในวันที่ผ่านมาและ 11.24% ในสัปดาห์ ทำให้ราคาร่วงลงไปแตะราคาต่ำสุด 19,791 ดอลลาร์ในช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ พร้อมส่งผลให้ตลาด Crypto ตกลงสู่แท่งเทียนสีแดงอีกครั้ง

ขายหมู

หากใครยังจำได้ Peter Schiff แนะนำให้ผู้ถือ Bitcoin ขายในเดือนมกราคมซึ่งในขณะนั้น Bitcoin มีราคาอยู่เพียง 18,000 ดอลลาร์ ก่อนการเปิดตัวข้อมูล CPI แรกของปี

อย่างไรก็ตามในทางตรงกันข้าม Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 37.2% ภายหลังคำแนะนำของ Schiff ในการขาย ก่อนที่การชุมนุมจะหยุดชะงักในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และส่งผลให้กระทิงของ Bitcoin ได้ผลักดันราคาขึ้นไปสูงถึง 25,270 ดอลลาร์