<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาว Reddit ร่วมแบ่งปัน 7 สุดยอดเหรียญเกม Crypto ที่ดีที่สุดสำหรับปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอร์เซอร์</strong>

2023 เป็นปีที่เตรียมพร้อมจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมเกมคริปโต และแฟนๆ คริปโตบน Reddit ได้จัดอันดับโทเคนที่พวกเขาคิดว่าน่าจับตามอง ในบทความนี้เราจะมาดูรายชื่อ 7 เหรียญเกมคริปโตที่คุณไม่ควรพลาด ตั้งแต่โปรเจกต์รายใหญ่ไปจนถึงโปรเจกต์เปิดตัวใหม่ โดยคุณสามารถทำความรู้จักกับตัวเลือกการลงทุนในเกมคริปโตที่ยอดเยี่ยมได้ที่นี่

1. Metacade (MCADE)

Metacade เป็นศูนย์กลางโซเชียลสำหรับเกม P2E ที่เริ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนคริปโตบน Reddit ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นที่ที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกับผู้ที่ชื่นชอบ P2E เหมือนกันได้ หาเกม GameFi ที่ต้องการ และเข้าร่วมเป็นหนึ่งในระบบให้เงินสนับสนุนแบบประชาธิปไตยแก่ผู้พัฒนาเกมบน Web3 เป็นที่แรก  ผู้เล่นจะพบเกมชื่อดังมากมาย อ่านรีวิว และเข้าถึง Alpha ของ GameFi ใหม่ล่าสุด ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยความตั้งใจของ Metacade ที่จะสร้างประโยชน์การใช้งานให้กับผู้ใช้ให้มากที่สุด

Metacade นั้นแตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีคริปโตและบล็อกเชน แทนที่จะคาดหวังให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มโดยไม่หวังอะไร แต่ Metacade จะให้รางวัลกับผู้ใช้ที่ช่วยให้แพลตฟอร์มเติบโต ตัวอย่างเช่น การเล่นเกม P2E, ผู้ใช้ยังสามารถรับโทเคน MCADE ได้จากการโพสต์รีวิวเกม และเทคนิค, และโต้ตอบกับสมาชิกชุมชนคนอื่นๆ

Metacade มีช่องทางการสร้างรายได้ให้ผู้ใช้สามารถเลือกทำได้หลายช่องทาง เช่น จาก P2E และการเข้าร่วมรายการแข่งขัน จับรางวัล และแข่งขันทั่วไป ผู้ใช้ยังสามารถสร้างรายได้ประจำได้ด้วยกระดานงานแพลตฟอร์ม ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2024 บนกระดานนี้ สมาชิก Metacade จะพบกับโอกาสการทำงานที่น่าตื่นเต้นมากมาย โอกาสการทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเกม Web3

แฟนๆ คริปโตบน Reddit ต่างกล่าวว่าโปรแกรม Metagrant ของ Metacade เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะมาเปลี่ยนแปลงวงการ GameFi, Metagrants ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำทรัพยากรของแพลตฟอร์มไปให้กับผู้สร้างเกมที่พวกเขาต้องการเล่นได้ สำหรับการชนะเพื่อรับเงินทุน ในการแข่งขันเสนอไอเดียในโปรแกรม Metagrant ผู้พัฒนาต้องได้รับการโหวตมากที่สุด นี่จะเป็นการช่วยสร้างนวัตกรรมในด้าน GameFi ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมีบทบาทในการสร้างอนาคตของเกมที่พวกเขาต้องการเล่น

สุดท้ายแล้ว เพื่อเติมเต็มวิสัยทัศน์ที่เป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์อย่างแท้จริง Metacade จะเปลี่ยนแปลงองค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์ (DAO) ในปี 2024 การเปลี่ยนแปลงนี้หมายความว่าแพลตฟอร์มจะควบคุมบริการโดยผู้เล่น เป็นการสร้างการระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงในการตัดสินใจทำการอัปเดทใหม่ๆ และตัดสินใจทิศทางในอนาคตของแพลตฟอร์ม

ด้วยการมุ่งเน้นที่ชุมชน การกระจายศูนย์ และการสร้างมูลค่ากับแก่ผู้เล่นในทุกขั้นตอน Metacade มีเป้าหมายที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม P2E การ Presale โทเคนถูกขายหมดไปแล้วกว่า $8.5 ล้าน MCADE ในเวลาเพียง 13 สัปดาห์ตั้งแต่เปิดตัว และตัวแรงนี้ก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนยังแห่กันเข้ามาซื้อโทเคน ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2023 นี้

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

2. ApeCoin (APE)

ApeCoin เป็นหนึ่งในรายการเหรียญคริปโตเกมอันดับต้นๆ ที่แฟนๆ Reddit เลือก มันถูกสร้างโดย Yuga Labs บริษัทที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ โปรเจกต์ NFT อย่าง Bored Ape Yacht Club (BAYC) และเป็นศูนย์กลางของชุมชนกระจายศูนย์ที่แชร์วิสัยทัศน์ร่วมกัน APE ถูกใช้เพื่อโหวตใน Ape DAO และการเข้าถึงสินค้า อีเวนท์ บริการ และเกม แบบ Exclusive

ผู้ใช้ Reddit หลายๆ คน ต่างเฝ้ารอการเปิดตัว Otherside, Metaverse ที่ยอดเยี่ยมของ Yuga สร้างโดยร่วมมือกับ Improbable และ Animoca Brands บริษัทแม่ของ The Sandbox จากการกล่าวของ Yuga ทีมของพวกเขากำลังพยายามพัฒนา “Metaverse ที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” ที่ที่ “ผู้คนกว่าพันคนสามารถโต้ตอบกัน” ได้ในที่เดียว

Otherside ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างอวาตาร์อ้างอิงตาม NFT ของพวกเขา และมีสิทธิเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลบน Metaverse ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Otherdeeds ถึงแม้เกมจะยังไม่เปิดตัว Otherdeeds ก็ไต่ระดับอย่างรวดเร็ว และกลายเป็น NFT ที่มีมูลค่าการซื้อขายมากที่สุดอันดับที่สี่ ข้อมูลจาก OpenSea แสดงให้เห็นว่าผู้คนตื่นเต้นกับโปรเจกต์นี้มากแค่ไหน โดยมีการคาดการณ์ว่า APE จะเป็นสกุลเงินในเกม Otherside ผู้ใช้ Reddit คาดการณ์ว่าโทเคนจะมีราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเกมเปิดตัว

3. Shiba Inu (SHIB)

ในขณะที่หลายๆ คิดว่ามันเป็นเพียงเหรียญมีมที่ได้แรงบันดาลใจจาก Dogecoin, Shiba Inu ได้สร้างชุมชนคริปโตบน Reddit ที่ใหญ่ที่สุดที่หนึ่ง  r/SHIBArmy มีสมาชิกอยู่เกือบ 5 แสนคน หลายๆ คนบนนั้นก็ให้อย่างสนับสนุนโทเคน Shiba Inu เป็นอย่างมาก ต่างจาก Dogecoin ที่มีโค้ดพื้นฐานมาจาก Bitcoion, SHIB เป็นโทเคนที่มีพื้นฐานมาจาก Ethereum นั่นหมายความว่ามันสามารถใช้จ่ายเงินซื้อ NFT ในเกมได้ โดยเฉพาะ Shiba Eternity และ SHIB: The Metaverse ที่กำลังจะมาถึง

Shiba Eternity เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2022 โดยมีผู้สนใจเป็นอย่างมาก ผู้เล่นสามารถใช้ NFT Shiboshi ของพวกเขาในการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อนสร้างเด็คและไต่แรงค์ โดยตัวเกมมีการดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 1 แสนดาวน์โหลด เฉพาะบน Google Play Store

SHIB: The Metaverse ตามที่มีการกล่าวไว้บนเว็บไซต์ “สุดยอดประวัติศาสตร์ของเราในฐานะชุมชน แสดงออกมาในโลกเสมือน อย่างสวยงาม ที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและความสามัคคีของเราในที่ที่เราเรียกว่าบ้าน” โดยยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัว คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2023 อ้างอิงจากข้อมูลของแฟนๆ คริปโตบน Reddit ส่วนเสริมนี้ของในระบบนิเวศของ  Shiba Inu อาจช่วยให้ SHIB มีราคาพุ่งขึ้นอย่างมากได้

4. The Sandbox (SAND)

The Sandbox เป็นโปรเจกต์เกมคริปโตที่มีคนรู้จักมากที่สุดโปรเจกต์หนึ่งคู่กับ Decentraland, The Sandbox เป็นที่รู้จักอย่างมากจากการที่ Facebook รีแบรนด์เป็น Meta ในขณะที่ Decentraland มุ่งเน้นในด้านการสร้างโลกเสมือนให้ผู้ใช้โต้ตอบ The Sandbox มุ่งเน้นในเรื่องเกม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง แชร์ และสร้างรายได้จากการเล่นเกมได้

โดยแพลตฟอร์มมีเครื่องมือให้ผู้ใช้สามารถสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมได้ โดยไม่ต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว มีสิ่งที่จำเป็นอย่างเดียวคือผู้เล่นจะต้องเป็นเจ้าของที่ดิน, ซึ่งแสดงตัวตนด้วย LAND NFT, เพื่อเริ่มสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการ มีเกมมากมายได้อยู่สร้างบนโครงสร้างพื้นฐานของ The Sand แล้ว ผู้เล่นสามารถเล่นสนุกบน Metaverse ได้หลายชั่วโมง

แฟนๆ คริปโตบน Reddit ต่างตื่นเต้นกับจำนวนพัฒนามิตรของ The Sandbox ซึ่งนี่เป็นหนึ่งเหตุผลให้ทุกคนต่างมองว่า SAND จะราคาได้ดี หลายๆ แบรนด์ อย่างเช่น The Walking Dead, Tony Hawk, Gucci, Adidas, และ The Smurfs ต่างเข้าสู่โลก Metaverse ผ่าน The Sandbox และรายการพัฒนาก็ดูเหมือนจะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2023

5. Enjin Coin (ENJ)

Enjin มักจะเป็นที่สนใจของแฟนๆ คริปโตบน Reddit เป็นเหรียญหนึ่งในรายการเหรียญเกมคริปโตลำดับต้นๆ มันเป็นแพลตฟอร์มที่มีเป้าหมายเอาไว้สำหรับผู้พัฒนา โดยมีเครื่องมือการพัฒนาซอฟแวร์ (SDKs) ให้ใช้หลายตัว เพื่อช่วยสร้างไอเทมในเกมบนบล็อกเชน แทนที่จะสร้างและจดกรรมสิทธิ์ ผู้พัฒนาสามารถใช้ Enjin รวมเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนและนำเข้าสู่เกมได้ง่ายๆ

Enjin ทำให้กระบวนการนั้นง่ายดาย ผู้พัฒนาเพียงแค่ Mint NFT ที่สอดคล้องกับสินทรัพย์ในเกม และมอบหมายมูลค่าให้มันด้วยโทเคน ENJ ซึ่งสามารถแลกคืนได้เมื่อ NFT ถูกทำลาย NFT เหล่านี้สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นได้อย่างปลอดภัย เร็ว และสามารถเรียกดูได้ผ่าน Enjon Smart Wallet

ในอนาคตจะมีเกม Metaverse P2E เพิ่มมากขึ้น Enjin จะเป็นผู้ให้บริการที่มีคุณค่าสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการที่ต้องการหลีกเลี่ยงความปลอดหัวในการสร้างสินทรัพย์ แฟนๆ คริปโตบน Reddit หลายๆ คนคาดการณ์ว่า ENJ จะเริ่มมีราคาเพิ่มขึ้นในปี 2023 เนื่องจากอุตสาหกรรม P2E และ Metaverse เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

6. WAX (WAXP)

WAX หรือ Worldwide Asset eXchange เป็นบล็อกเชนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและ NFT สร้างขึ้นโดย OPSkins ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเก็บสะสมงานดิจิทัล WAX นั้นใช้งานได้ง่าย, การเก็บและทำธุรกรรมกับสินทรัพย์เสมือนนั้นเป็นกลางทางคาร์บอน เป็นเหรียญเกมคริปโตลำดับต้นๆ WAX ได้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่มากมาย เช่น NASCAR, Capcom, Sony, Mattel, และ Lionsgate

WAX มีเป้าหมายที่จะทำให้การเปิดตัวคอลเลคชัน NFT สำหรับแบรนด์นั้นง่ายมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เหมือนกับ Enjin, WAX ช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่จำเป็นในการสร้างการใช้งาน NFT และ GameFi ให้แก่กระแสหลัก ทำให้มันเป็นเครือข่ายที่เหมาะสมสำหรับบริษัทที่ต้องการเข้าสู่โลก P2E และเกม Metaverse

แฟนๆ คริปโต Reddit หลายๆ คน กล่าวว่าความสำเร็จของ Alien Worlds เป็นตัวที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ WAX โดยเกมนี้ มีผู้เล่นรายสัปดาห์กว่า 3 แสนคน (DappRadar) – มากกว่าเกม P2E เกมอื่นๆ – มันถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ WAX นอกจากนั้น Splinterlands เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับสองก็อยู่บน WAX และ P2E ยังจะเติบโตต่อไปเรื่อยๆ ผู้ใช้ Reddit หลายๆ คนคาดการณ์ว่าโทเคนหลักของเชนอย่าง WAXP จะทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

7. Treasure (MAGIC)

MAGIC เป็นสกุลเงินหลักของระบบนิเวศ Treasure โปรเจกต์ตั้งตัวเองเป็น “Nintendo กระจายศูนย์” Treasure เป็นระบบนิเวศเกมกระจายศูนย์ที่ประกอบด้วยสามส่วน: ตัวกม, ชุมชนขนาดเล็ก และโครงสร้างพื้นฐาน ระบบนิเวศมี Metaverse และมีเกม P2E แล้วแปดเกม แต่ละเกมใช้โทเคน MAGIC เป็นสกุลเงินในเกม

มันมีตลาด NFT, Trove ซึ่งอยู่บนเครือข่าย Arbitrum บนตลาดนี้ ผู้เล่นสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ในเกม ชื่อว่า Treasures โดยใช้ MAGIC หรือ ETH ทุกเกมจะมีชุมชนย่อยของตนเอง แต่ละชุมชนจะมีความเชื่อมยังกันผ่าน ทรัพยากร, กิลด์ และปรัชญา

และที่สำคัญ Treasure เป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับผู้พัฒนาที่ต้องการสร้างเกม P2E กระจายศูนย์และ Metaverse ด้วยการสร้างระบบนิเวศที่ทำงานร่วมกันด้วยโทเคนโทเคนเดียว Treasure หวังว่าจะมาปฏิวัติการสร้างเกม ไม่นานมานี้ Treasure ได้ถูกนำเข้าเว็บไซต์ Binance, Gate.io และ Huobi ตามข้อมูลของ Bankless Times ซึ่งทำให้ราคา MAGIC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันที นักลงทุน Reddit หลายๆ คนเชื่อว่าโปรเจกต์ MAGIC ยังมีศักยภาพเติบโตไปได้อีกไกลในปี 2023

Metacade (MCADE) อาจเป็นการลงทุนเกมคริปโตที่ดีที่สุดของคุณ

ตลาด GameFi ยังขยายต่อไปเรื่อยๆ และกลายเป็นเทรนด์ที่โดดเด่นที่สุดของคริปโต ดูเหมือนโทเคนเหล่านี้จะช่วยสร้างกำไรให้นักลงทุนได้จำนวนมาก ถ้า Apecoin และ Shiba Inu สามารถทำได้ตามวิสัยทัศน์ Metaverse ที่วางไว้ โทเคนในรายการอาจพุ่งอย่างรุนแรงเมื่อมีความต้องการเพิ่มขึ้น ในขณะนั้นเอง โปรเจกต์อย่าง Enjin และ WAX ยังได้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมโดยรวมที่เติบโตขึ้นเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญต่อเกมบล็อกเชน

แต่ในด้านของศักยภาพการลงทุนแล้ว ไม่มีโปรเจกต์ไหนสู้ Metacade ได้ ชุมชนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเกมเมอร์ และการสร้างมูลค่าอย่างเต็มรูปแบบ, มีฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรม, Metacade ดูจะถูกลิขิตไว้ให้เป็นอันหนึ่ง มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเกมเมอร์ P2E เท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้ชื่นชอบทุกคนที่ต้องการเข้ามาสำหรับโลก GameFi ไปด้วยกัน

สนใจที่จะเข้าร่วมไหม? คุณอาจต้องรีบหน่อย MCADE จะมีราคาอยู่ที่ $0.0155 ไม่นาน รีบก่อนที่โทเคนจะถูกขายหมดและไปยังขั้นต่อไป อย่าพลาดโอกาสสำคัญของชีวิตที่จะได้ราคาต้นน้ำกับโปรเจกต์ที่มีศักยภาพจะเป็นอนาคตของเกม P2E ได้

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้