<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WhiteHat แฮกเกอร์สายขาวกำลังมุ่งความสนใจไปที่ Ethereum, Solana และ Avalanche

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WhiteHat แฮกเกอร์สายขาวได้กล่าวว่าพวกเขามุ่งเน้นความสนใจมาที่ Ethereum, Solana และ Avalanche เป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากพบเห็นความน่าสนใจและความท้าทายจำนวนมาก

Immunefi แพลตฟอร์มที่เป็นจุดสนใจของแฮกเกอร์และได้รวบรวมข้อบกพร่องของ Web 3.0 จำนวนมากไว้ได้กลายเป็นแหล่งรวมของแฮกเกอร์สายขาวบนโลกปัจจุบัน 

ตามรายงานของปี 2023 แสดงให้เห็นว่า WhiteHat กำลังมุ่งเป้าไปที่ความน่าสนใจ ความท้าทาย และโอกาสครั้งใหม่ใน Web 3.0 โดยกล่าวว่า

“เงินไม่ใช่ทุกสิ่งอย่างแต่การแก้ปัญหาทางเทคนิคของ DApps ต่างหากที่เป็นแรงบันดาลใจ”

อย่างที่ทราบกันดีว่า Ethereum เป็นที่ชื่นชอบอย่างท่วมท้นในหมู่กลุ่ม WhiteHat โดยคิดเป็น 92% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ตามมาด้วย Solana มาเป็นอันดับสองที่ 31% และ Avalanche คิดเป็น 20.4% อย่างไรก็ตาม Polygon, Arbitrum, Optimism, Near, Polkadot, BNB Chain, Fantom และ zkSync ก็อยู่ในความสนใจของพวกเขาเช่นเดียวกัน

WhiteHat เปิดเผยว่าการโจมตีแบบ Reentrancy ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้แฮกเกอร์สามารถระบายสภาพคล่องออกจาก smart contract ได้หลายครั้งโดยใช้คำสั่งดำเนินการโค้ดถูกใช้งานมากที่สุดโดยมากถึง 43.2% จากจำนวนทั้งหมด

WhiteHat สนใจเงินรางวัลจากการเจอ Bug

ขนาดค่าหัวถูกอ้างถึงเป็นปัจจัยหลัก (66.4%) สำหรับหมวกขาวเมื่อเลือกโปรแกรมค่าหัว แม้ว่าความไว้วางใจ ขอบเขต และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพก็มีค่าสูงเช่นกัน 

เงินรางวัลจากการพบเจอ Bug ได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ WhiteHat ยังคงสนใจที่จะคนหา Bug กันต่อไป โดยที่ผ่านมามีรายงานว่าแพลตฟอร์ม Immunefi ได้จ่ายเงินให้กับแฮกเกอร์สายขาวไปแล้วมากกว่า 52 ล้านดอลลาร์ และ HackenProof ก็ได้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 4.8 ล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน

มีรายงานว่าในปี 2020 ทั้งสองแพลตฟอร์มได้จ่ายเงินให้กับแฮกเกอร์ไปแล้วมากกว่า 65 ล้านดอลลาร์ซึ่งช่วยให้เครือข่ายคริปโตชื่อดังต่าง ๆ อย่าง Chainlink, MakerDAO และ Polygon ป้องกันเงินของลูกค้าได้ราว 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์