<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญของ Bloomberg คาดบทสรุประหว่าง Ripple vs SEC จะมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elliott Z. Stein นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Ripple และ SEC โดย Elliott ได้ระบุว่าตัวเขานั้นคาดว่าบทสรุปของคดีความระหว่าง Ripple กับ SEC จะมาในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

Elliot ยังระบุเอาไว้อีกว่าเคสของทาง Ripple นั้นน่าสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากเกี่ยวข้องกับคริปโตที่มียูทิลิตี้การใช้งานต่าง ๆ ซึ่งให้น้ำหนักกับสินทรัพย์คริปโตเหล่านั้นในแง่ของการเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

อย่างไรก็ตาม SEC ได้กล่าวหาว่า Ripple ว่าทำการตลาดเหรียญ XRP ไปในเชิงเป็นการลงทุน โดยผู้ซื้อก็ปฏิบัติต่อ Ripple ไปในทิศทางเช่นนั้น โดยหวังว่าราคาของสินทรัพย์จะสูงขึ้น สิ่งนี้ทำให้เกิดปัญหาทางกฎหมายที่ซับซ้อนซึ่งนำมาซึ่งการฟ้องร้องขั้นรุนแรง

“มันเป็นเคสที่น่าสนใจจริง ๆ สำหรับภาคส่วนคริปโตทั้งหมดและผมก็คิดว่าเราอาจได้รู้บทสรุปเกี่ยวกับการพิจารณาคดีภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้” Elliot กล่าว

ตามที่ U.Today ได้รายงานผู้พิพากษา Analisa Torres เพิ่งตัดสินใจใหม่ในคดีของ Ripple โดยได้ตัดพยานผู้เชี่ยวชาญคนสำคัญของ SEC จากการเป็นพยาน 

Patrick Doody ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากหน่วยงานกำกับดูแลให้เข้ามาตรวจสอบความคาดหวังของผู้ซื้อเหรียญนั้นได้ถูกผู้พิพากษา Torres สั่งห้ามไม่ให้เป็นพยานเพื่อตอบสนองต่อการเรียกร้องของทาง Ripple

ในเดือนธันวาคมปี 2020 นั้น SEC ได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับทาง Ripple รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของทางบริษัท Ripple โดยคดีดังกล่าวนั้น SEC กล่าวหาว่า Ripple และบรรดาผู้บริหารนั้นได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาโดยการขายหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่มา : U.Today